+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Sản lượng điện đạt mức cao kỷ lục do thời tiết nắng nóng gay gắt

    (ĐS&PL) - CNN dẫn thông tin từ một nhà sản xuất điện lớn của Trung Quốc cho biết, sản lượng điện của họ đã đạt mức cao kỷ lục khi đất nước tỷ dân đang vật lộn với đợt nắng nóng dữ dội.

    Theo Tập đoàn Đầu tư Năng lượng Trung Quốc - một trong những nhà sản xuất điện đốt than lớn nhất thế giới, lượng điện mà doanh nghiệp này sản xuất được hôm 10/7 đã phá kỷ lục hàng ngày.

    Công ty ghi nhận tổng sản lượng điện phá ra là 4,09 tỷ kWh vào ngày 10/7, tăng 210 triệu kWh so với một ngày trước. Con số này đã vượt 40 triệu kWh so với kỷ lục trước đó. Thời điểm ghi nhận kỷ lục cũ không được công ty đề cập đến.

    “Do nhiệt độ liên tục ở mức cao, phụ tải điện ở nhiều vùng của đất nước tiếp tục tăng. Mức phụ tải cao nhất ở các tỉnh trên khắp miền Nam và miền Đông Trung Quốc đã nhiều lần thiết lập kỷ lục mới. Tình hình cung - cầu điện tại một số khu vực rất nghiêm trọng ”, Tập đoàn Đầu tư Năng lượng Trung Quốc cho biết.

    trung quoc san luong dien dat muc cao ky luc do thoi tiet nang nong gay gat
    Trung Quốc đang phải đối mặt với các đợt nắng nóng gay gắt kéo dài nhiều tuần. Ảnh minh họa: China Daily

    CNN cho biết, Trung Quốc đang phải đối mặt với các đợt nắng nóng “như thiêu như đốt” kéo dài nhiều tuần. Theo các nhà chức trách, năm nay những đợt nắng nóng đến sớm hơn, lan rộng và cực đoan hơn so với những năm trước.

    Tuần trước, các quan chức thông tin Trung Quốc đã xô đổ kỷ lục của chính mình về số ngày nắng nóng trong hơn 6 tháng. Thủ đô Bắc Kinh có thể phải đối mặt với một trong những mùa hè nóng nhất từng được ghi nhận, với mức nhiệt vượt quá 40 độ C trong những ngày gần đây.

    Tập đoàn Đầu tư Năng lượng Trung Quốc không nêu rõ liệu nhu cầu sử dụng điều hòa tăng cao có phải nguyên nhân khiến sản lượng điện đạt mức kỷ lục hay không.

    XEM THÊM: Giá gạo châu Á chạm mức cao nhất trong hơn 2 năm qua do El Nino

    Trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ điện tăng lên, Trung Quốc đã tăng tốc sản xuất năng lượng bền vững. Một báo cáo công bố hồi tháng 6/2023 cho thấy, đất nước tỷ dân hiện đang trên đà tăng gấp đôi công suất năng lượng gió và mặt trời, đồng thời đạt được các mục tiêu năng lượng sạch của năm 2030 sớm hơn 5 năm.

    Theo nghiên cứu từ Global Energy Monitor, Trung Quốc dự kiến sẽ sản xuất 1.200 gigawatt năng lượng mặt trời và gió vào năm 2025 nếu tất cả các nhà máy tiềm năng được xây dựng và đưa vào hoạt động.

    Đinh Kim(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-san-luong-dien-dat-muc-cao-ky-luc-do-thoi-tiet-nang-nong-gay-gat-a582766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan