+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc sắp xây trạm nổi điện hạt nhân trên Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trung Quốc sẽ xây dựng nhà máy điện hạt nhân nổi ở tỉnh Hà Bắc nhằm cung cấp điện cho các cơ sở của Trung Quốc trên Biển Đông.

    (ĐSPL) - Trung Quốc sẽ xây dựng nhà máy điện hạt nhân nổi ở tỉnh Hà Bắc nhằm cung cấp điện cho các cơ sở của Trung Quốc trên Biển Đông.
    Theo trang mạng Want China Times, viện nghiên cứu 719 thuộc Tổng công ty Công nghiệp Đóng tàu Trung Quốc đã được giao nhiệm vụ xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển đầu tiên cho các nhà máy điện hạt nhân nổi tại tỉnh Hà Bắc ở miền trung nước này.
    Trung Quốc sắp xây trạm nổi điện hạt nhân trên Biển Đông

    Mô hình nhà máy điện hạt nhân nổi trên Biển Đông của Trung Quốc.

    Trang web của Tổng công ty cho biết, nhà máy nổi sẽ được xây dựng để cung cấp điện cho các cơ sở của Trung Quốc trên Biển Đông.
    Một số tàu cũng có thể được được trang bị một lò phản ứng hạt nhân nhỏ để khai thác các nguồn tài nguyên dưới đáy biển. Khi bị thiên tai hoặc có tai nạn xảy ra, sự hỗ trợ khẩn cấp có thể được triển khai từ các trạm nổi này.
    Nếu Trung Quốc tích lũy kinh nghiệm trong việc vận hành những nhà máy như vậy, Bắc Kinh hoàn toàn có thể xây dựng các lò phản ứng hạt nhân cho các tàu sân bay hạt nhân trong tương lai.
    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một hợp đồng với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến thăm Thượng Hải hồi tháng 5 để hai nước hợp tác trong việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân nổi.
    Nga hiện là quốc gia duy nhất trên thế giới có một nhà máy điện hạt nhân nổi có tên Akademik Lomonosov cung cấp 70MW điện hoặc 300 MW nhiệt cho thành phố St Petersburg.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-sap-xay-tram-noi-dien-hat-nhan-tren-bien-dong-a52878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan