+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc sẽ thúc đẩy toàn cầu hóa tại Diễn đàn kinh tế thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các quan chức Trung Quốc cho biết, Tổng Bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thúc đẩy "toàn cầu hóa nhiều thành phần" tại Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF).....

    (ĐSPL) - Các quan chức Trung Quốc cho biết, Tổng Bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ thúc đẩy "toàn cầu hóa nhiều thành phần" tại Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) 2016.

    Hãng thông tấn Reuter đưa tin, Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) năm nay sẽ diễn ra từ ngày 17/1 đến ngày 20/1, tại Davos, Thụy Sỹ. Diễn đàn năm nay dự kiến sẽ có rất nhiều thảo luận về tinh thần "chống toàn cầu hóa" ngày càng tăng. Đồng thời, cũng thảo luận về những cam kết áp thuế nặng tay với Trung Quốc và Mexico của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đưa ra trong cuộc chạy đua vào Nhà trắng.

    Theo trang CNN Money, ông Tập Cận Bình sẽ là Chủ tịch Trung Quốc đầu tiên tham dự WEF. Điều này mang một ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Bắc Kinh đang nỗ lực xây dựng ảnh hưởng của mình giữa lúc các cường quốc phương Tây, đặc biệt là Mỹ, có chiều hướng rút khỏi các vấn đề quốc tế.

    Tổng Bí Thư Trung Quốc Tập Cận Bình - Ảnh: Reuters.

    Ông Giang Jianguo, người đứng đầu của Văn phòng Thông tin Hội đồng Nhà nước, phát biểu tại một hội nghị chuyên đề được tổ chức bởi Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) tại Geneva cho hay, Ông Tập Cận Bình sẽ đi đến Davos để thúc đẩy phát triển, hợp tác và toàn cầu hóa kinh tế để xây dựng "một cộng đồng nhân loại với vận mệnh chung". 

    Trước đó, trong cuộc họp báo ở Bắc Kinh trước chuyến thăm Davos, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lý Bảo Đông cho biết, Trung Quốc sẽ đề cập đến mối quan tâm của cộng đồng quốc tế trên toàn cầu bằng cách đưa ra các ý kiến ​​của Bắc Kinh về cách "chỉ đạo toàn cầu hóa kinh tế theo hướng nhiều thành phần hơn". Đồng thời, Trung Quốc cũng sẽ đề cập tới chủ nghĩa bảo hộ thương mại đang được nhiều lãnh đạo đề cập trong thời gian qua. Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh, chủ nghĩa bảo hộ thương mại sẽ dẫn đến sự cô lập và không mang lợi ích cho bất kỳ quốc gia nào.

    Cũng tại hội nghị WEF 2016, Trung Quốc được cho là đang tìm cách liên lạc, gặp gỡ với phái đoàn Mỹ, cũng như nhóm chuyển giao của ông Trump tham gia diễn đàn. Tuy nhiên, việc gặp gỡ này đang gặp một số khó khăn.

    Theo thông tin từ ban tổ chức WEF 2016, Phó Tổng thống Joe Biden và Ngoại trưởng John Kerry và một vài nhân vật trong nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump sẽ đại diện cho Hoa Kỳ tham dự tại diễn đàn kinh tế năm nay.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-se-thuc-day-toan-cau-hoa-tai-dien-dan-kinh-te-the-gioi-a178397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan