+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Số ca mắc cúm tăng gần 60 lần sau 4 tuần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc đang đối mặt với đợt bùng phát dịch cúm mới, trong đó một thành phố tại nước này chuẩn bị áp đặt các biện pháp phong toả để kiểm soát số ca lây nhiễm.

    Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, tỷ lệ mắc cúm ở nước này đã tăng từ 25,1% lên 41,6% chỉ sau 1 tuần. Trong khi đó, tỷ lệ dương tính với SARS-CoV-2 đã giảm từ 5,1% xuống còn 3,8% trong thời điểm. 

    Đầu tuần này, thành phố Tây An cho biết họ sẽ áp dụng các biện pháp tương tự như các biện pháp phòng dịch COVID-19 như một phần trong kế hoạch ngăn chặn dịch cúm bùng phát, bao gồm đóng cửa trường học và cơ sở kinh doanh.

    ty le mac cum
    Số ca mắc cúm ở Trung Quốc đang tăng vọt sau 4 tuần. Ảnh minh hoạ: VCG 

    Thành phố với khoảng 13 triệu dân đã bị phong tỏa trong một tháng vào năm 2021 do COVID-19. Khi ấy, phần lớn cư dân bị cấm rời khỏi nhà của họ.

    Dữ liệu chính phủ cho biết tỷ lệ dương tính với cúm ở Trung Quốc đã có xu hướng tăng mạnh trong 6 tuần liên tiếp từ khoảng giữa 2/2023. Đáng chú ý, chỉ trong 28 ngày từ 5/2 đến 5/3, tỷ lệ dương tính với virus cúm ở Trung Quốc đã bật tăng từ 0,7% lên 41,6%, tăng gần 60 lần.

    Trước tình hình này, các bác sĩ và chuyên gia về các bệnh đường hô hấp nước này đã lên tiếng trấn an người dân không nên hoang mang, bởi dịch cúm hiện nay ở Trung Quốc chỉ là quay trở lại trạng thái bình thường trước năm 2019.

    Minh Hạnh(Theo Bloomberg) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-so-ca-mac-cum-tang-gan-60-lan-sau-4-tuan-a568713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan