+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc sử dụng súng phun lửa để dụ những kẻ khủng bố ra khỏi hang ổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Quân đội Trung Quốc đã dùng súng phun lửa để "dụ" các phần tử khủng bố đang ẩn náu trong một hang động ở khu vực Tân Cương.

    (ĐSPL) - Quân đội Trung Quốc đã dùng súng phun lửa để "dụ" các phần tử khủng bố đang ẩn náu trong một hang động ở khu vực Tân Cương, một tờ báo chính thống của quân đội Trung Quốc tiết lộ.

    Quân đội Trung Quốc lúc đầu đã sử dụng lựu đạn và hơi cay để gây choáng, nhưng đã không thành công nên họ chuyển sang một biện pháp cực đoan hơn.

    Quân đội Trung Quốc sử dụng súng phun lửa truy bắt khủng bố ở Tân Cương - Ảnh: RT.

    Theo RT, Bắc Kinh gọi những kẻ khủng bố này là "các phần tử cực đoan do nước ngoài lãnh đạo”. Chúng lẩn trốn tại khu vực phía Tây, nơi đang gặp khó khăn của Trung Quốc. Quân đội nước này cho biết những tên khủng bố trên chịu trách nhiệm về cuộc tấn công khiến 16 công nhân mỏ than ở Aksu thiệt mạng hồi tháng 9 năm nay.

    Tờ Quân đội Giải phóng Nhân dân của Trung Quốc (PLA Daily) cho biết 28 thành viên của nhóm khủng bố này đã bị tiêu diệt sau khi lực lượng an ninh Trung Quốc bám theo những kẻ này vào các ngọn núi "như đại bàng phát hiện ra con mồi của mình".

    Bài viết cho thấy quân đội Trung Quốc đã cố gắng để "dụ" những kẻ khủng bố ra ngoài bằng cách sử dụng lựu đạn gây choáng và hơi cay. Tuy nhiên, do những biện pháp này không thành công nên họ đã phải "sử dụng súng phun lửa", một quan chức cấp cao Trung Quốc cho biết.

    PLA Daily cho hay những tên khủng bố đã "tiêu diệt hoàn toàn” sau đó.

    Trung Quốc đưa tin họ đang có những mối đe dọa khủng bố trong khu vực Tân Cương, giáp biên giới Trung Á. Đây không phải là lần đầu tiên quân đội Trung Quốc dùng súng phun lửa chống lại các “lực lượng hung hăng”.

    Truyền thông phương Tây thường chỉ trích chính sách trấn áp mạnh tay của chính phủ Trung Quốc đối với khu vực Tân Cương đã khiến tình hình khu vực này bất ổn, trong khi Bắc Kinh luôn phản bác và khẳng định đây là "vấn đề nội bộ của quốc gia".

    Trước đó, họ từng dùng vũ khí này để hủy diệt một tổ ong vò vẽ khổng lồ, đe dọa cuộc sống của người dân trong làng (Xem video dưới)

    [mecloud]ndogv8fWuL[/mecloud]

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]NvDyInVPLC[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-su-dung-sung-phun-lua-de-du-nhung-ke-khung-bo-ra-khoi-hang-o-a121152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.