+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Tấn công khủng bố ở Tân Cương, 5 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tân Hoa Xã đưa tin, hôm 28/12, một nhóm khủng bố đã tấn công vào tòa nhà cơ quan Đảng Cộng sản Trung Quốc ở khu tự trị Tân Cương, khiến 5 người thiệt mạng.

    (ĐSPL) - Tân Hoa Xã đưa tin, hôm 28/12, một nhóm khủng bố đã tấn công vào tòa nhà cơ quan Đảng Cộng sản Trung Quốc ở khu tự trị Tân Cương, khiến 5 người thiệt mạng.

    Cảnh sát vũ trang Trung Quốc ở Tân Cương.

    Vụ khủng bố diễn ra lúc 16h50 hôm 28/12 (giờ địa phương), khiến 5 người thiệt mạng trong đó có 4 kẻ tấn công và làm 3 người khác bị thương.

    [poll3]395[/poll3]

    4 kẻ khủng bố đã lái xe đến một văn phòng của Đảng Cộng sản Trung Quốc, sau đó kích nổ một thiết bị nổ tự chế.

    Tình hình khu vực sau đó đã nhanh chóng được ổn định trở lại, giới chức địa phương cho hay.Tờ Tân Hoa xã mô tả đây là cuộc tấn công khủng bố. Tân Cương là nhà của người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Trung Quốc, thường xuyên bất ổn và liên tục diễn ra các vụ tấn công bạo lực.

    Trong năm 2016, khu tự trị Tân Cương đã không có những vụ tấn công bạo lực đáng kể nào. Hàng trăm người đã thiệt mạng trong những trước ở Tân Cương trong các vụ tấn công.

    Bắc Kinh đổ trách nhiệm cho những thành phần ly khai người Duy Ngô Nhĩ địa phương có liên hệ với tổ chức khủng bố Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan (ETIM), đã tiến hành các vụ tấn công bạo lực. Bên cạnh đó, người Duy Ngô Nhĩ cũng khong hài lòng với các chính sách của Bắc Kinh.

    (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tan-cong-khung-bo-o-tan-cuong-5-nguoi-thiet-mang-a176299.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan