+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở Vịnh Bắc Bộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc tiến hành tập trận bắn đạn thật ngoài khơi Vịnh Bắc Bộ, nhằm “kiểm tra khả năng chiến đấu thường xuyên, nâng cao trình độ chiến đấu”.

    (ĐSPL) - Theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc tiến hành tập trận bắn đạn thật ngoài khơi Vịnh Bắc Bộ, nhằm “kiểm tra khả năng chiến đấu thường xuyên, nâng cao trình độ chiến đấu”.
    Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở Vịnh Bắc Bộ

    Tàu chiến Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên biển.

    Theo Bộ Quốc phòng Trung Quốc, đợt tập trận này sẽ kết thúc vào ngày 1/8. Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo ngày 27/7, đợt tập trận gần vùng biển Việt Nam lần này của Trung Quốc có quy mô lớn hơn những cuộc tập trận trước đây và trùng với thời điểm Bắc Kinh chuẩn bị lễ kỷ niệm ngày thành lập quân đội 1/8.
    Tân Hoa Xã dẫn lời Bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố cuộc tập trận này nhằm “kiểm tra khả năng chiến đấu thường xuyên, nâng cao trình độ chiến đấu”.
    Các hãng hàng không quốc tế và của chính Trung Quốc sẽ phải né tránh khu vực tập trận này trên Biển Đông, theo Tân Hoa Xã.
    Theo thông báo của Cục Hải sự Trung Quốc, từ ngày 29/7, Trung Quốc bắt đầu tiến hành thêm một cuộc tập trận trong 5 ngày ở Biển Hoa Đông.
    Theo RFI, động thái này diễn ra vào lúc Trung Quốc đang thực hiện hai cuộc tập trận khác: Một cuộc tập trận bắn đạn thật ở Vịnh Bắc Bộ gần Việt Nam và một cuộc khác ở eo biển Bột Hải. Cả hai cuộc tập trận này sẽ kết thúc vào ngày 1/8 tới.
    Tờ Tân Kinh báo trích lời ông Trương Quân Xã (Zhang Junshe), thuộc Viện nghiên cứu Hải quân Trung Quốc, cho biết cuộc tập trận bắt đầu vào ngày 29/7 ở Biển Hoa Đông có quy mô lớn hơn các cuộc tập trận trước đây và trùng hợp với thời điểm quân đội Trung Quốc tổ chức các hoạt động tập trận hàng năm.
    Các cuộc tập trận của Trung Quốc tại Biển Đông và Biển Hoa Đông đã ảnh hưởng đến các hoạt động của chính các hãng hàng không nước này. China Southern Airlines hôm nay cho biết các chuyến bay sang phía đông Trung Quốc có thể bị đình hoãn do các “hoạt động đặc biệt”. Tuần trước, hãng này đã phải hủy bỏ 1/4 các chuyến bay ở hơn một chục sân bay, kể cả ở Thượng Hải, do “cường độ tập trận cao”.
    Theo Tân Hoa Xã, các hãng hàng không phải giảm hoặc đình hoãn các chuyến bay sau khi quân đội Trung Quốc bắt đầu các cuộc tập trận bắn đạn thật trong vòng 3 tháng tại 6 quân khu, bao gồm cả không phận Thượng Hải.
    Theo nhận định của Bloomberg Businessweek, lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình chú trọng phát triển hải quân và sử dụng lực lượng này để hậu thuẫn các đòi hỏi chủ quyền lãnh thổ trong khu vực. Tại Biển Hoa Đông, tàu Trung Quốc và Nhật Bản thường xuyên rượt đuổi nhau trong vùng quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, nơi có tranh chấp chủ quyền giữa hai nước.
    Trong khi đó, vụ Trung Quốc đặt giàn khoan 981 tại nơi mà Việt Nam khẳng định thuộc vùng đặc quyền kinh tế của mình, đã làm dấy lên các cuộc biểu tình chống Trung Quốc, hồi tháng Năm vừa qua, ở Việt Nam. Còn Philippines đã kiện Trung Quốc ra trước Tòa án Trọng tài Liên Hợp Quốc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tap-tran-ban-dan-that-o-vinh-bac-bo-a43139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trung Quốc tập trận dọa Triều Tiên?

    Trung Quốc tập trận dọa Triều Tiên?

    (ĐSPL) - Tuy tin tức của CCTV nói cuộc tập trận 10 vạn quân sát biên giới Triều Tiên là "bình thường", nhưng giới quan sát cho rằng đây là động thái dọa Bình Nhưỡng.