+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Tàu chở hàng đâm gãy cầu, 2 người tử vong, 3 người mất tích

    (ĐS&PL) - Cây cầu Lixinsha ở Quảng Châu (Trung Quốc) bị tàu chở hàng đâm gãy, khiến 2 người tử vong và 3 người mất tích.

    Sáng 22/2, một tàu chở hàng đã đâm vào cây cầu Lixinsha bắc qua sông Châu Giang ở Quảng Châu, miền Nam Trung Quốc, khiến 2 người tử vong và 3 người mất tích. Một thủy thủ trên tàu chở hàng này cũng bị thương.

    Báo Lao Động dẫn thông tin từ South China Morning Post cho hay, theo kết quả điều tra ban đầu, 5 phương tiện, trong đó có một xe máy, đang ở trên cầu Lixinsha tại thời điểm tàu hàng đâm vào làm gãy cầu. Hai phương tiện lao xuống sông, trong khi 3 phương tiện rơi xuống tàu hàng.

    Cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông và điều tra vụ việc. Loạt ảnh được phát trên Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc (CCTV) cho thấy cầu Lixinsha bị gãy và con tàu dường như bị kẹt bên dưới.

    trung quoc tau cho hang dam gay cau 2 nguoi tu vong 3 nguoi mat tich
    Hiện trường vụ tàu chở hàng đâm gãy cầu ở Trung Quốc. Ảnh: CCTV

    Được biết, vụ việc xảy ra trong lúc con tàu di chuyển theo hướng từ quận Nam Hải của thành phố Phật Sơn đến quận Nam Sa của Quảng Châu, báo Ngươi Lao Động dẫn thông tin trên South China Morning Post cho biết.

    Theo thông báo của cơ quan quản lý an toàn hàng hải Quảng Châu, việc chống va chạm và gia cố cầu Lixinsha đã diễn ra từ tháng 4/2022 đến tháng 9/2022.

    Khu vực xảy ra tai nạn nằm tại mũi phía Nam của Quảng Châu, được coi là khu vực trọng điểm để phát triển công nghệ trong GBA - kế hoạch của chính phủ Trung Quốc nhằm tích hợp 11 thành phố phía Nam của nước này thành một cỗ máy kinh tế.

    XEM THÊM: Hé lộ số tiền “khủng” Đức có thể bị thiệt hại do cuộc xung đột ở Ukraine

    Bắc Kinh đã đưa ra kế hoạch vào năm 2022 để biến nơi đây thành trung tâm hợp tác và đổi mới công nghệ GBA vào năm 2035, với trọng tâm là hợp tác khoa học giữa Quảng Đông với hai đặc khu của Trung Quốc là Hong Kong và Ma Cao.

    Chính phủ trung ương cũng tuyên bố sẽ hỗ trợ hợp tác giữa các tổ chức nghiên cứu đại lục và Hong Kong, với việc Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc mở cơ sở tại Quảng Châu trong cùng năm.

    Liên quan đến vụ việc, Công ty xe buýt Quảng Châu cho hay một chiếc xe buýt của công ty, trên xe chỉ có tài xế, đã rơi khỏi cầu. Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu tài xế xe buýt này có nằm trong số những người thương vong được kiểm đếm hay không.

    Beijing News dẫn thông tin từ giới chức địa phương cho biết thuyền trưởng tàu chở hàng đâm gãy cầu Lixinsha đã bị bắt giữ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tau-cho-hang-dam-gay-cau-2-nguoi-tu-vong-3-nguoi-mat-tich-a611524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan