+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc thành lập phòng khám chuyên chữa bệnh mùa World Cup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Gần đây, một số bệnh viện ở Trung Quốc đã thành lập phòng khám đặc biệt chuyên khám chữa bệnh cho người hâm mộ có vấn đề sức khỏe do thức đêm xem World Cup.

    (ĐSPL) – Gần đây, một số bệnh viện ở Trung Quốc đã thành lập phòng khám đặc biệt chuyên khám chữa bệnh cho những người hâm mộ có vấn đề sức khỏe do thức thâu đêm xem World Cup.

    Nhân viên y tế Trung Quốc đã đưa ra một thuật ngữ mới cho những người mắc bệnh trong mùa World Cup 2014 là "Hội chứng World Cup". Bốn năm trước, bệnh viện ở Thành Đô đã mở phòng khám riêng cho những người mắc “Hội chứng World Cup” trong mùa giải trước được tổ chức tại Nam Phi năm 2010.

    Bệnh viện TQ thành lập phòng khám chuyên chữa bệnh mùa World Cup

    Phòng khám chuyên chữa bệnh mùa World Cup tại bệnh viện Thành Đô.

    Đến năm nay khi mùa giải diễn ra ở Brazil, phòng khám về các hội chứng World Cup lại được mở ra với 4 bác sĩ và 4 y tá thay nhau túc trực suốt ngày đêm, bác sĩ Wei Ming, giám đốc của khoa cấp cứu của bệnh viện Thành Đô cho biết. Các bác sĩ cho biết, phòng khám hoạt động 24 giờ mỗi ngày trong mùa World Cup. Ngoài ra, họ cũng điều trị các vấn đề tâm lý liên quan đến chứng cuồng loạn do các trận bóng tạo ra.

    Thời gian vừa qua, báo chí địa phương đã đưa tin về một số trường hợp người hâm mộ bóng đá đột tử do thức thâu đêm để xem World Cup trên truyền hình. Bác sĩ Wei cho biết, những cái chết đột ngột của một số người hâm mộ có thể vì cơn đau tim hoặc tăng huyết áp gây ra bởi sự phấn khích quá mức, hoặc do sử dụng quá nhiều rượu, và thực phẩm béo.

    Theo các bác sĩ, sự chênh lệch múi giờ giữa Trung Quốc và Brazil chính là nguyên nhân tác động xấu đến hàng ngàn người hâm mộ thức đêm để bóng đá trong mùa World Cup. Ngoài rối loạn giấc ngủ, họ còn bị đau bụng, chán ăn, lo âu và hoang tưởng, thậm chí hệ miễn dịch cũng bị suy yếu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-thanh-lap-phong-kham-chuyen-chua-benh-mua-world-cup-a38834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trà thảo mộc “lên ngôi” nhờ World Cup

    Trà thảo mộc “lên ngôi” nhờ World Cup

    (ĐSPL) – Nhờ nhu cầu giải nhiệt mùa World Cup 2014 của người hâm mộ giữa cái nóng nực ngày hè, các cửa hàng Đông y Trung Quốc đang bán rất đắt hàng các loại trà thảo mộc.