+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Tìm thấy mỏ vàng 470 tấn dưới đáy biển Bột Hải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung Quốc đã phát hiện mỏ vàng khổng lồ, ước tính trữ lượng lên đến 470 tấn ở dưới biển Bột Hải, khu vực đảo Tam Sơn và đảo Lai Châu, thuộc địa phận Sơn Đông

    (ĐSPL) – Mới đây, Trung Quốc đã phát hiện một mỏ vàng khổng lồ ước tính trữ lượng lên đến 470 tấn ở dưới biển Bột Hải, khu vực đảo Tam Sơn và đảo Lai Châu, thuộc địa phận tỉnh Sơn Đông.

    Trung Quốc phát hiện mỏ vàng 470 tấn, trị giá khoảng 370 tỷ đồng dưới đáy biển Bột Hải.

    Mỏ vàng mới phát hiện là mỏ đầu tiên được tìm thấy dưới đáy đại dương ở Trung Quốc. Trong khi mỏ vàng khoảng 20 tấn đã được coi là lớn thì mỏ này có tổng trữ lượng lên tới 470,47 tấn, được coi là mỏ vàng khổng lồ. Giá trị ước tính ban đầu lên đến hàng trăm tỷ nhân dân tệ.

    Theo Viện nghiên cứu địa chất và khoáng sản tỉnh Sơn Đông, họ đã mất tới 3 năm để thăm dò và khám phá ra mỏ vàng này. Với giá thị trường hiện nay, 1kg vàng khoảng 38.475 đô la Mỹ thì 470 tấn có thể thu được tới 16,4 tỷ đô (tương đương 370 tỷ đồng). Tuy nhiên, mỏ vàng khổng lồ nằm ở độ sâu tới 2.000 mét nên sẽ gây nhiều khó khăn trong việc khai thác.  

    Mặc dù Trung Quốc là một trong những nước sản xuất vàng hàng đầu thế giới nhưng trên thực tế, công nghệ khai thác, xử lý của họ vẫn chưa thực sự tiến bộ. Hầu hết các hoạt động khai thác vàng ở Trung Quốc đều được tiến hành ở độ sâu khoảng 1.000 mét so với mặt đất.

    Việc khai thác mỏ vàng khổng lồ có thể sẽ dùng tới ít nhất 1.000 công nhân và chắc chắn họ còn gặp nhiều khó khăn vì máy móc chưa hiện đại cũng như chịu tác động lớn của sóng biển, sẽ rất khó để định vị chính xác vị trí của vàng.

    Ông Zhang Junjin, giám đốc chương trình thăm dò cho biết: “Không có gì dễ dàng hơn nếu chúng tôi có thể sử dụng tàu không gian”.Việc khai thác mỏ vàng sẽ được giao cho Công ty Khai khoáng Lai Châu.

    Xu Zhiqin, viện sỹ Viện Hàn Lâm khoa học Trung Quốc tuyên bố: “Tiến hành khoan, khai thác khoáng sản trong đại dương sẽ đánh dấu chuyển biến trong việc thăm dò địa chất của Trung Quốc, không chỉ trên đất liền mà còn ở cả dưới mặt nước. Điều này thực sự có ý nghĩa to lớn cũng như tạo ra động lực mạnh mẽ cho các nghiên cứu sau này”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Chinadaily)

    Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]UV2sDTuceb[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tim-thay-mo-vang-470-tan-duoi-day-bien-bot-hai-a119276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.