+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Tình hình Bán đảo Triều Tiên vẫn chưa có dấu hiệu lạc quan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết tình hình trên bán đảo Triều Tiên vẫn chưa có dấu hiệu lạc quan, các bên liên quan vẫn bày tỏ quan điểm cứng rắn.

    Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết tình hình trên bán đảo Triều Tiên vẫn chưa có dấu hiệu lạc quan, các bên liên quan vẫn bày tỏ quan điểm cứng rắn.

    Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị khẳng định, tình hình trên Bán đảo Triều Tiên vẫn chưa có dấu hiệu lạc quan, các bên liên quan vẫn bày tỏ quan điểm cứng rắn, đối đầu. Tuy nhiên, hy vọng hòa bình vẫn chưa tắt, triển vọng đàm phán vẫn còn và lựa chọn biện pháp quân sự là điều không thể chấp nhận được.

    Theo Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị, trong thời gian tới, các bên cần nghiêm túc thực hiện sáng kiến "cùng ngừng" do Trung Quốc đề xuất. Cụ thể, Triều Tiên tạm ngừng các hoạt động phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân, còn Mỹ và Hàn Quốc tạm ngừng tập trận quy mô lớn, nhằm làm giảm căng thẳng, tạo điều kiện cần thiết cho việc khôi phục đàm phán. Bên cạnh đó, ông Vương Nghị cũng cho rằng cho rằng Trung Quốc đã nỗ lực nhiều trong vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.

    Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh việc giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên cần tuân theo nguyên tắc chung là tuân thủ tinh thần, quy định trong các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Các nghị quyết này đại diện cho ý chí chung của cộng đồng quốc tế, là trách nhiệm quốc tế mà các bên liên quan đều phải tuân thủ.

    Trước đó, Trung Quốc, đồng minh thân cận của Triều Tiên, cũng đã một lần nữa kêu gọi Bình Nhưỡng phải thật bình tĩnh và cho biết chiến tranh không phải là cách giải quyết vấn đề.

    Ngày 8/12, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Cảnh Sảng tuyên bố: "Chúng tôi hy vọng rằng tất cả các bên liên quan có thể duy trì sự bình tĩnh và thực hiện các bước để giảm bớt căng thẳng, tránh gây kích động lẫn nhau.”

    Trong diễn biến liên quan, phát biểu ngày 8/12 khi tham dự cuộc họp Hội đồng ngoại trưởng các nước thành viên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tại thành phố Vienna (Áo), Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng cơ hội tiến hành đối thoại để giải quyết căng thẳng liên quan chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên hiện không nhiều.

    Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh Triều Tiên từng tuyên bố họ cần sự đảm bảo an ninh, nhất là trong bối cảnh Washington đang tìm cách rút khỏi các thỏa thuận về chương trình hạt nhân của Iran. Theo ông, vào thời điểm hiện tại, sẽ khó khăn hơn trong việc tạo điều kiện để nối lại đối thoại.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-tinh-hinh-ban-dao-trieu-tien-van-chua-co-dau-hieu-lac-quan-a212458.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan