+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Trường học đóng cửa, hơn 400 học sinh ngồi thi ngoài trời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn 400 học sinh Trung Quốc đã phải ngồi làm bài thi ngoài trời tại một sân bóng đá vì trường học bị đóng cửa do ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

    (ĐSPL) - Hơn 400 học sinh Trung Quốc đã phải ngồi làm bài thi ngoài trời tại một sân bóng đá, vì trường học bị đóng cửa do ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

    Gần 500 học sinh phải ngồi làm bài thi ở ngoài trời, giữa điều kiện ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Ảnh:: SCMP

    480 học sinh lớp 8 từ một trường trung học tại Linzhou, An Dương, tỉnh Hà Nam, đã phải ngồi làm bài thi ở một sân bóng đá sau khi các quan chức giáo dục địa phương yêu cầu tất cả các trường học phải đóng cửa từ ngày 19/12 vì ô nhiễm không khí nghiêm trọng, Dahe News đưa tin.

    Ảnh chụp bởi một phụ huynh và sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng cho thấy học sinh ngồi bệt hoặc ngồi xổm trước những chiếc ghế gỗ được sử dụng như bàn, trong sân bóng đá, xung quanh là làn sương khói bị ô nhiễm nặng.

    Tầm nhìn rất kém do làn khói dày, chỉ có hình bóng của các em học sinh ở phía xa trong các bức ảnh. Các báo cáo tin tức cho biết tầm nhìn xa những ngày này ở Trung Quốc giảm xuống chỉ còn khoảng 200 mét.

    Không khí ở thành phố Bắc Kinh bị ô nhiễm nặng, gấp 8 lần so với mức an toàn. Ảnh: Guardian

    Hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo các nhân viên tổ chức kỳ thi vì: “Chúng tôi nghĩ rằng cần phải hoàn thành toàn bộ quá trình học và thi, cho dù trường học được lệnh đóng cửa".

    Nhiều trường học trên khắp miền Bắc Trung Quốc có trong những ngày gần đây được ra lệnh tạm đóng cửa khi sương khói độc hại bao vây khu vực. Học sinh ở tỉnh Tây An, Thiểm Tây từ tuần này đã tham dự các lớp học từ nhà giáo viên, dạy thông qua các video trực tuyến.

    Theo Tân Hoa Xã, 23 thành phố của Trung Quốc đã phải ban hành báo động đỏ về ô nhiễm không khí kể từ ngày 16/12. Một loạt các biện pháp khẩn cấp đã được thi hành nhằm bảo vệ sức khỏe người dân trước những làn khói bụi độc hại.

    Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc đã tạm thời đóng cửa nhiều nhà máy lớn, cũng như giảm một nửa lưu lượng xe ô tô lưu thông trên đường, nhằm cải thiện tình hình.

    Các số liệu ô nhiễm không khí ghi nhận tại Bắc Kinh vẫn cao gấp 8 lần so với mức an toàn được khuyến nghị bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

    (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-truong-hoc-dong-cua-hon-400-hoc-sinh-ngoi-thi-ngoai-troi-a175163.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trung Quốc: Thành phố 11 triệu dân đóng cửa vì ô nhiễm không khí

    Trung Quốc: Thành phố 11 triệu dân đóng cửa vì ô nhiễm không khí

    Sương mù không chỉ buộc các trường tiểu học và trung học phải đóng cửa, mà sân bay và một số lộ trình xe bus cũng phải dừng hoạt động vì tầm nhìn xa chỉ còn 10 mét. Đây cũng không phải lần đầu tiên Trung Quốc phải đối diện với sương mù ô nhiễm bởi chính mình gây ra.