+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc vẽ bản đồ mới thâu tóm cả Biển Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bắc Kinh vừa công bố một bản đồ chính thức mới, biến các vùng biển đảo tranh chấp ở Biển Đông thành lãnh thổ quốc gia.

    (ĐSPL) - Bắc Kinh vừa công bố một bản đồ chính thức mới, biến các vùng biển đảo tranh chấp ở Biển Đông thành lãnh thổ quốc gia.
    Theo Reuters, bản đồ được công bố trước đó của chính phủ Trung Quốc đã bao gồm các yêu sách của đối với hầu hết Biển Đông, nhưng có đóng một khung nhỏ ở trong một góc phía dưới để cho phép hiển thị các phần còn lại của đất nước một cách phù hợp trên bản đồ.
    Trung Quốc vẽ bản đồ mới thâu tóm cả Biển Đông

    Bản đồ mới cho thấy lục địa Trung Quốc cùng với ranh giới biển tự tuyên bố của Bắc Kinh ở Biển Đông - kéo dài xuống đến bờ biển của Malaysia, Việt Nam và Philippines.

    Bản đồ mới cho thấy lục địa Trung Quốc cùng với ranh giới biển tự tuyên bố của Bắc Kinh ở Biển Đông - kéo dài xuống đến bờ biển của Malaysia, Việt Nam và Philippines - trên một bản đồ hoàn chỉnh.
    Nhân dân Nhật báo số ra ngày 25/6 viết: "Các đảo ở Nam Hải (Biển Đông) trên bản đồ truyền thống được đóng khung và người đọc có thể không thấy đầy đủ, trực tiếp toàn bộ bản đồ Trung Quốc”.  Báo này viết bản đồ cũ khiến cho các hòn đảo ở Biển Đông xuất hiện trong phần phụ chứ không phải là một phần không thể thiếu của Trung Quốc, trong khi bản đồ mới mang lại một cái nhìn tổng thể.
    Một quan chức giấu tên nói với Nhân dân Nhật báo: "Bản đồ theo chiều dọc này của Trung Quốc có ý nghĩa quan trọng cho việc thúc đẩy sự hiểu biết tốt hơn của công dân ... duy trì quyền hàng hải và toàn vẹn lãnh thổ".
    Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc lại nói người ta không nên xét nét quá nhiều về  việc ban hành các bản đồ mới. Phát ngôn viên Hoa Xuân Oánh nói: “Mục đích là để phục vụ công chúng Trung Quốc... Lập trường của Trung Quốc về vấn đề Biển Đông là kiên định và rất rõ ràng. Lập trường của chúng tôi không thay đổi”.
    Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền khoảng 90\% diện tích Biển Đông, bao trùm các vùng biển có tiềm năng giàu năng lượng mà Philippines, Việt Nam, Malaysia, Brunei cũng tuyên bố chủ quyền.
    Trong những tháng gần đây, căng thẳng đã gia tăng mạnh trong khu vực,  đặc biệt giữa Trung Quốc với Việt Nam và Philippines.
    Việc Trung Quốc hạ đặt một giàn khoan dầu ở vùng biển mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền hồi tháng trước đã dẫn đến những vụ va chạm trên  biển giữa  tàu Trung Quốc và các tàu thực thi pháp luật của Việt Nam.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ve-ban-do-moi-thau-tom-ca-bien-dong-a38222.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan