+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc xây bệnh viện dã chiến 1.500 phòng ứng phó dịch COVID-19 tái bùng phát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một bệnh viện dã chiến với 1.500 phòng vừa được xây dựng tại Trung Quốc chỉ trong vòng 5 ngày nhằm ứng phó với sự bùng phát trở lại của đại dịch COVID-19.

    Một bệnh viện dã chiến với 1.500 phòng vừa được xây dựng tại Trung Quốc chỉ trong vòng 5 ngày nhằm ứng phó với sự bùng phát trở lại của đại dịch COVID-19.

    Công nhân xây dựng bệnh viện dã chiến ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

    Một bệnh viện đã được xây dựng chỉ trong 5 ngày tại thành phố Nam Cung, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc để đối phó với làn sóng bùng phát mới dịch COVID-19.

    Theo thông tin từ Tân Hoa Xã, bệnh viện được xây dựng trên nền của một nhà máy ở ngoại ô thành phố, vởi tổng cổng 1.500 phòng, mỗi phòng có diện tích 18 m2, được trang bị giường, toilet, bồn rửa và máy sưởi. Các bệnh nhân cũng có thể truy cập WiFi bên trong các phòng này.

    Bệnh viện bắt đầu được khởi công xây dựng từ ngày 10/1 sau khi một ổ dịch COVID-19 được phát hiện trong thành phố Nam Cung.

    Đây cũng là bệnh viện đầu tiên trong kế hoạch xây khẩn cấp 6 cơ cở y tế gồm tổng cộng 6.500 tại Nam Cung, nhằm ứng phó với sự tái bùng phát của đại dịch COVID-19.

    Hiện có 645 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại Nam Cung và Thạch Gia Trang (thủ phủ tỉnh Hà Bắc). Một bệnh viện dã chiến với 3.000 phòng cũng đang được xây dựng ở Thạch Gia Trang.

    Đầu năm 2020, Trung Quốc đã thần tốc xây dựng các bệnh viện dã chiến và cải hoán nhà thi đấu thành trung tâm cách ly để đối phó với đợt bùng phát tại Vũ Hán.

    Trung Quốc sau đó gần như kiểm soát được virus nhưng các ổ dịch mới bất ngờ xuất hiện trở lại kể từ tháng 12/2020.

    Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc nhận xét tình trạng lây lan diễn ra nhanh bất thường. "Tình hình khó xử lý hơn", một tuyên bố của Ủy ban cho biết. "Việc lây lan trong cộng đồng đã xảy ra trước khi bị phát hiện nên rất khó ngăn chặn".

    Theo worldometers, Trung Quốc ngày 17/1 báo cáo thêm 109 ca mắc mới COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 88.227, trong đó có 4.635 người tử vong.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-xay-benh-vien-da-chien-1500-phong-ung-pho-dich-covid-19-tai-bung-phat-a352967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan