+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Xuất hiện ổ dịch mới chưa rõ nguồn lây tại tỉnh Hắc Long Giang

    (ĐS&PL) - Tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) trở thành tâm chấn của đợt bùng phát dịch mới nhất sau khi ghi nhận một chùm ca bệnh không rõ nguồn lây ở thị trấn Hắc Hà.

    Hôm  nay (5/11), ủy ban y tế Trung Quốc thông báo nước này ghi nhận 68 ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng. Ngoài ra, có 22 trường hợp mắc virus mà không có triệu chứng.

    Tỉnh Hắc Long Giang, nơi chiếm hơn 1/3 số ca mắc mới, đã trở thành tâm dịch mới khi một ổ dịch xuất hiện bí ẩn tại thị trấn Hắc Hà bất chấp nơi này đã bị phong tỏa toàn bộ.

    trung quoc doi mat dot dich lan rong nhat sau dot vu han dspl
    Người dân thành phố Thường Châu thuộc tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

    Giới chức Trung Quốc hiện vẫn kiên quyết theo đuổi chính sách "Zero COVID" từng giúp nước này ngăn chặn hiệu quả các đợt dịch bùng phát trong cộng đồng. Trung Quốc đã liên tục tăng cường các biện pháp ứng phó như xét nghiệm diện rộng, phong tỏa vùng dịch và hạn chế đi lại, mặc dù các biện pháp này có thể ảnh hưởng đến kinh tế của các địa phương.

    Thời báo Hoàn Cầu của chính quyền Bắc Kinh khẳng định nếu các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt như hiện tại được tiếp tục, dịch tại Hắc Hà sẽ được khống chế trước ngày 17/11 tới.

    Đợt bùng dịch mới nhất do biến thể Delta đã lan tới 20 tỉnh và trở thành đợt bùng phát rộng nhất kể từ khi virus SARS-CoV-2 xuất hiện lần đầu tiên tại Vũ Hán vào năm 2019. Gần 800 ca mắc mới đã được phát hiện trong 3 tuần qua. 

    Mặc dù con số này có vẻ thấp khi so sánh với các nước phương Tây, nơi có hàng chục ngàn ca nhiễm mới được phát hiện mỗi ngày, nhưng Trung Quốc đang áp dụng cách chống dịch không khoan nhượng nên việc số ca mắc tăng lên là điều đáng lo ngại. 

    Trung Quốc vẫn tiến hành xét nghiệm hàng loạt bất cứ khi nào phát hiện một ca nhiễm mới, cách ly tất cả những ai có nguy cơ mắc bệnh và hạn chế đi lại đến các địa điểm khác để cắt đứt khả năng lây lan.

    Chính quyền nhiều thành phố đang khuyến cáo cư dân không nên đi sang các tỉnh khác và không khuyến khích việc rời khỏi thành phố nếu không cần thiết.

    Sau đợt "phong thành Vũ Hán", Trung Quốc tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới nhưng duy trì ở mức 2 con số, có nhiều ngày không ghi nhận ca nào trong cộng đồng. Tính đến ngày 5/11-2021, Trung Quốc đại lục ghi nhận hơn 97.600 ca mắc, trong đó có 4.636 người thiệt mạng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-xuat-hien-o-dich-moi-chua-ro-nguon-lay-tai-tinh-hac-long-giang-a518358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan