+Aa-
    Zalo

    Trung tâm mua sắm ở Bangladesh bốc cháy trong đêm, ít nhất 43 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Vụ hỏa hoạn tại trung tâm mua sắm cao 6 tầng ở thủ đô Dhaka của Bangladesh khiến ít nhất 43 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

    Theo thông tin trên VietNamNet, kênh ABC News dẫn lời giới chức Bangladesh cho hay ngọn lửa bắt nguồn từ một nhà hàng ở tầng 1 của trung tâm mua sắm 6 tầng tại Dhaka (Bangladesh) vào đêm 29/2, sau đó lan lên các tầng khác khiến nhiều người bị mắc kẹt.

    Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng được điều động đến hiện trường và giải cứu 76 người, trong đó có 42 người bị hôn mê, ra khỏi trung tâm mua sắm. Trong số hàng chục người bị thương, có 22 người đang được điều trị ở bệnh viện do bỏng nặng, tất cả đều trong tình trạng nguy kịch.

    Được biết, đám cháy đã được kiểm soát sau 2 giờ nỗ lực hết sức của 13 đơn vị cứu hỏa. Lực lượng cứu hỏa sử dụng cần cẩu để giải cứu người dân khỏi tòa nhà bị cháy đen.

    trung tam mua sam boc chay trong dem it nhat 43 nguoi thiet mang
    Đám cháy đã được kiểm soát sau 2 giờ nỗ lực hết sức của 13 đơn vị cứu hỏa. Ảnh: Reuters

    Bộ  trưởng Y tế Bangladesh Samanta Lal Sen thông tin: “Ít nhất 33 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em, đã được các nhân viên y tế Bệnh viện Đại học Y Dhaka xác nhận tử vong. 10 người khác cũng tử vong sau khi được đưa đến Viện bỏng và phẫu thuật thẩm mỹ quốc gia Sheikh Hasina”.

    Theo lời kể của nhân chứng tên Sohel, người này đang ở trên tầng 6 của tòa nhà thì bất ngờ thấy khói xuất hiện ở thang bộ và nhiều người vội vã chạy lên đó. Sohel và những người khác sau đó đã sử dụng hệ thống ống nước để leo xuống. “Một số người trong chúng tôi bị thương khi cố nhảy từ trên cao xuống”, Sohel cho hay.

    Báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Reuters cho biết, theo các quan chức cứu hỏa địa phương, hiện tại chưa rõ nguyên nhân gây ra đám cháy.

    Theo Giám đốc Cơ quan Cứu hỏa và phòng vệ dân sự Bangladesh Main Uddin, đám cháy có thể bắt nguồn từ rò rỉ khí gas hoặc bếp lò tại một nhà hàng bên trong tòa nhà. "Đó là một tòa nhà nguy hiểm với bình gas ở mọi tầng, thậm chí trên cầu thang", ông Uddin nói.

    trung tam mua sam boc chay trong dem it nhat 43 nguoi thiet mang1
    Lực lượng chức năng giải cứu người dân khỏi tòa nhà bốc cháy. Ảnh: Sky News Australia

    Hỏa hoạn thường xuyên xảy ra ở thành phố Dhaka đông dân cư, nơi đang chứng kiến các tòa nhà mới thi nhau mọc lên, thường được xây dựng mà không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn thích hợp. Các vụ cháy ở thành phố này thường xảy ra do bình gas, hệ thống điều hòa không khí và hệ thống điện không an toàn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tam-mua-sam-o-bangladesh-boc-chay-trong-dem-it-nhat-43-nguoi-thiet-mang-a612520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan