+Aa-
    Zalo

    Trung tướng Võ Văn Tuấn: “Tìm máy bay mất tích bằng cả trái tim”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Tôi có thể tiết lộ thợ lặn của hải quân nhân dân Việt Nam có thể lặn sâu đến 70 - 80m. Chúng tôi sẽ tìm kiếm máy bay mất tích bằng cả trái tim".

    (ĐSPL) - "Tôi có thể tiết lộ thợ lặn của hải quân nhân dân Việt Nam có thể lặn sâu đến 70 - 80m. Chúng tôi sẽ tìm kiếm máy bay mất tích bằng cả trái tim" - Trung tướng Võ Văn Tuấn nói.

    Sáng 11/3, tại Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân đã có cuộc trao đổi với báo chí về công tác tìm kiếm trong ngày hôm nay.

    “Tìm kiếm máy bay mất tích bằng cả trái tim”
    Trung tướng Võ Văn Tuấn trả lời báo chí.

    - Thưa Trung tướng, phương tiện, lực lượng cứu hộ trong ngày hôm nay được tăng cường như thế nào?

    - Trong ngày hôm nay sẽ tăng cường thêm 2 máy bay tuần thám CASA 212 của Cảnh sát biển.

    - Khu vực tìm kiếm sẽ được mở rộng đến đâu thưa Trung tướng?

    - Hôm nay, khu vực hoạt động sẽ mở rộng vùng tìm kiếm ở phía bên phải đường bay, dự kiến từ vị trí mất tín hiệu thẳng vào TP Hồ Chí Minh. Tập trung vào khu vực phía biển. Khu vực giữa đất liền với Côn Đảo và kéo dài vào phía Mũi Cà Mau, lực lượng tăng thêm mở rộng về phía Nam.

    Hôm nay, tàu HQ888 với trang bị rada đa tia dưới nước sẽ thực hiện nhiệm vụ suốt dọc hành trình về phía Đông, tức là phía tay phải đường bay dự kiến mà chúng tôi nói. Phạm vi mở rộng, lực lượng được tăng cường. Đồng thời, chúng tôi có thông báo cho các đơn vị, đia phương ở đất liền ở Việt Nam, cụ thể là quân khu 9, quân khu 7, quân khu 5, nếu nói về địa bàn thì là vùng miền Tây, miền Đông Nam Bộ và Trung Bộ để tất cả tăng cường tìm kiếm ở khu vực thưa dân, rừng núi vì chúng ta chưa có dấu vết gì thể hiện khu vực mà chúng ta được khoanh vùng nên chúng ta phải mở rộng vùng tìm kiếm, kể cả trên đất liền.

    - Tại sao phải mở rộng tìm kiếm trên đất liền và vùng núi thưa ông?

    - Bởi vì đã có nhiều trường hợp kinh nghiệm cho thấy tìm kiếm một nơi nhưng vị trí xảy ra tai nạn lại ở vị trí khác. Đồng thời chúng tôi cũng có điện chỉ đạo cho các đơn vị giáp ranh đường biên giới tăng cường phối hợp với các bạn ở phía Lào, Campuchia để các bạn có sự tham gia nhiệm vụ này ở phía lãnh thổ các bạn.

    - Khu vực tìm kiếm được biết độ sâu khoảng 90m, giả sử nếu phát hiện được vị trí máy bay thì sẽ dùng phương tiện nào thưa ông?

    - Hiện nay, chúng ta có tàu cứu hộ SAR 413 đồng thời là tàu chỉ huy có phương tiện cứu hộ cứu nạn, trên tàu hải quân đều có các phương tiện cứu hộ cứu nạn. Theo như thông báo từ lần trước, chúng ta có đội thợ lặn. Đây là vùng biển nông nên nếu tìm được thì tôi nghĩ là các biện pháp trước mắt chúng ta triển khai sẽ có đầy đủ phương tiện và nhân lực có trang bị, có chuyên môn để thực hiện.

    Tất nhiên là khi tìm được, chúng ta phải thông báo ngay cho Malaysia là chủ sở hữu máy bay và những nước đang tham gia tìm kiếm cùng thực hiện. Độ sâu khu vực chúng ta đang hoạt động là 20- 50m, còn phía Vịnh Thái Lan nếu sâu hơn thì sẽ phải có các phương tiện khác. Tôi có thể tiết lộ thợ lặn của hải quân nhân dân Việt Nam có thể lặn sâu đến 70 - 80m. Chúng tôi sẽ tìm kiếm máy bay mất tích bằng cả trái tim.

    - Xin cảm ơn ông!

    Lê Vũ

    Xem thêm clip: Phát hiện một số mảnh vỡ nghi ngờ là của máy bay mất tích

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-tuong-vo-van-tuan-tim-may-bay-mat-tich-bang-ca-trai-tim-a25057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan