+Aa-
    Zalo

    Vụ máy bay mất tích: Tìm kiếm cả trên đất liền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm nay (11/3), Việt Nam sẽ huy động thêm lực lượng để mở rộng vùng tìm kiếm trên đất liền, tăng cường công tác cứu hộ máy bay bị mất tích.

    (ĐSPL) – Theo tin tức mới nhất, hôm nay (11/3), Việt Nam sẽ huy động thêm lực lượng để mở rộng vùng tìm kiếm trên đất liền, tăng cường công tác cứu hộ máy bay mất tích.

    Trao đổi với báo chí sáng nay, Trung tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết: “Hiện lực lượng trên bộ ở Việt Nam đã được huy động để tham gia công tác tìm kiếm, cứu hộ cho máy bay Malaysia bị mất tích hôm 8/3 vừa qua”.

    Sáng nay (11/3), Trung tướng Võ Văn Tuấn đã ký điện thông báo cho các đơn vị, thông báo đến chủ tịch UBND các tỉnh đồng thời là trưởng ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn của các tỉnh có trách nhiệm triển khai nội dung. 

    Vụ máy bay mất tích: Mở rộng tìm kiếm trên đất liền
    Trung tướng Võ Văn Tuấn làm việc với đoàn tùy viên 2 nước.

    “Hôm nay tôi nhắc lại thông báo này để tăng cường việc tìm kiếm vì sau mấy ngày tập trung trên biển nhưng vẫn chưa tìm thấy dấu tích. Ở đâu cũng có ủy ban khẩn nguy lực lượng quân đội tại chỗ, sẽ tìm kiếm trên bộ dọc 2 bên đường bay đi qua Hàng Khoai (Cà Mau) đến TP. HCM và kéo rộng theo đường bay ở 2 bên liên quan đến các tỉnh Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ và Nam Trung Bộ.

    Chúng tôi cũng đã thông báo cho các đơn vị, địa phương ở đất liền ở Việt Nam, cụ thể là quân khu 9, quân khu 7, quân khu 5 (nếu nói về địa bàn là vùng miền Tây, miền Đông Nam Bộ và Trung Bộ) để tất cả tăng cường tìm kiếm ở khu vực thưa dân, rừng núi. Vì chúng ta chưa có dấu vết gì thể hiện trên các khu vực được khoanh vùng nên phải tiếp tục mở rộng vùng tìm kiếm kể cả trên đất liền. Bởi đã có nhiều trường hợp kinh nghiệm cho thấy, tìm kiếm một nơi nhưng vị trí xảy ra tai nạn lại có thể nằm ở nơi khác” – ông Tuấn cho hay.

    Trong trường hợp xác định được vị trí máy bay gặp nạn, Trung tướng Tuấn cho rằng, chúng ta đã có các tàu hải quân và tàu cứu hộ SAR 413, đồng thời là tàu chỉ huy có phương tiện cứu hộ cứu nạn nên luôn chuẩn bị sẵn sàng cho công tác ứng cứu. Vì đây là vùng biển nông nên giả sử có tìm được chiếc máy bay bị mất tích thì các biện pháp trước mắt là sẽ triển khai đầy đủ phương tiện và nhân lực có trang bị, có chuyên môn để thực hiện cứu hộ. Nếu tìm được, chúng ta cần thông báo ngay cho Malaysia là chủ sở hữu máy bay này để cùng hợp tác trong việc thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn.

    Trước những hành động tích cực của Việt Nam trong việc tìm kiếm và chuẩn bị công tác cứu hộ máy bay Boeing 777 mang ký hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hôm 8/3, tất cả các nước bạn và quốc tế đều nhìn nhận rằng, nước ta đã cố gắng hết sức trong việc này.

    Hoài Thu

    Xem thêm clip: Phát hiện một số mảnh vỡ nghi ngờ là của máy bay mất tích


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-may-bay-mat-tich-tim-kiem-ca-tren-dat-lien-a25032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan