+Aa-
    Zalo

    Trước khi kiến tạo cho Anh Đức ghi bàn, Quang Hải đã phá bẫy việt vị như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lối chơi kỹ thuật, những pha xử lý tinh tế, Quang Hải đã phá bẫy việt vị để kiến tạo cho Anh Đức ghi bàn giúp Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Cup 2018.

    Lối chơi kỹ thuật, những pha xử lý tinh tế, Quang Hải đã phá bẫy việt vị để kiến tạo cho Anh Đức ghi bàn giúp Việt Nam giành ngôi vô địch AFF Cup 2018.

    ĐT Việt Nam đã xuất sắc đánh bại ĐT Malaysia với tỉ số 1-0 ở trận chung kết lượt về, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỉ số 3-2 để qua đó giành ngôi vô địch AFF Cup 2018.

    Đóng góp rất lớn cho chức vô địch lịch sử này sau 10 năm chờ đợi chính là tiền vệ tài hoa Quang Hải. Quang Hải đã có một hành trình AFF Cup 2018 đầy ấn tượng khi là buồng phổi điều hành lối chơi của ĐT Việt Nam.

    Quang Hải đã có tình huống phá bẫy việt vị "tinh quái" - Ảnh: Cắt từ clip

    Sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình, các cổ động viên Malaysia đã lên tiếng phản ứng trọng tài người Iran, cho rằng Quang Hải đã việt vị trước khi bấm bóng để Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút thứ 6.

    Tuy nhiên, nhiều tờ báo của chính Malaysia lại không nghĩ như vậy. Từ tờ Star, New Straits Times, Malaysia Mail… đến hãng tin quốc gia Bernama đều cho rằng rằng “Quang Hải phá bẫy việt vị cực kỳ thông minh” để sau đó “bấm bóng bóng bằng chân trái vào trong cho Anh Đức vô lê ghi bàn.

    Báo giới châu Á đánh giá pha xử lý của Quang Hải được xem là “quái kiệt”. Trong tình huống tấn công của đội tuyển Việt Nam, Quang Hải đúng là đã ở tư thế việt vị nên thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ Malaysia.

    Tuy nhiên, trước khi Văn Đức tung ra đường chuyền, Quảng Hải di chuyển lên hai bước chân để phá việt vị rồi đảo người nhận bóng đúng thời điểm bóng được chuyền xuống.

    Ngay sau đó, cầu thủ CLB Hà Nội có xoay đảo người chớp nhoáng, không cần quan sát rồi lốp bóng đến đúng vị trí của Anh Đức, để cầu thủ Bình Dương ghi bàn hạ Farizal.

    Pha xử lý của Quang Hải gợi nhớ đến Filippo Inzaghi, người được xem là “Vua phá bẫy việt vị” với những tình huống tương tự khi thi đấu cho đội tuyển Italia lẫn các CLB AC Milan hay Juventus.

    Quang Hải được bầu chọn "Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup" - Ảnh: VnMedia

    Chính lối chơi ấn tượng, kĩ thuật và những đóng góp to lớn cho hành trình đến ngôi vô địch AFF Cup 2018, Quang Hải đã được BTC AFF Cup bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Chính Quang Hải là người đã có đường chuyền đẹp mắt cho Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất ở trận chung kết lượt về, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2 để đăng quang ngôi vô địch tại AFF Cup 2018.

    Với danh hiệu này, không chỉ mang về cho Quang Hải số tiền thưởng 10.000 USD từ BTC, mà còn giúp cho tiền vệ này có thêm lợi thế trong cuộc đua đến danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á năm 2018.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-khi-kien-tao-cho-anh-duc-ghi-ban-quang-hai-da-pha-bay-viet-vi-nhu-the-nao-a255364.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quang Hải và niềm tự hào Việt Nam

    Quang Hải và niềm tự hào Việt Nam

    Trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018,, dù liên tục bị phạm lỗi và thi đấu trong tình trạng đa chấn thương, Quang Hải vẫn kiên cường chiến đấu và đã ghi bàn mở tỉ số.