+Aa-
    Zalo

    Trước trận Anh - Croatia: HLV Gareth Southgate đã thay đổi "Tam sư" thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - HLV đội tuyển “Tam sư” cho thấy việc thay đổi chiến lược của ông là phù hợp sau những gì đội thể hiện tại World Cup năm nay.

    HLV đội tuyển “Tam sư” cho thấy việc thay đổi chiến lược của ông là phù hợp sau những gì đội thể hiện tại World Cup năm nay.

    Kể từ khi vô địch World Cup 1966 được tổ chức trên sân nhà, Anh chưa từng chạm tay vào chiếc cup vàng lần thứ hai. World Cup năm nay đôi tuyển Anh ở nhánh đấu có đánh giá là tương đối dễ dàng nên đã đi tới trận bán kết. Chính vì vậy đội “Tam sư” đang chỉ còn cách chức vô địch một bước chân.

    HLV Gareth Southgate đã từng rất “đau đầu” với đội hình xuất quân của đội trước khi lên đường sang Nga thi đấu. Ngày 8/6, sau trận giao hữu với Costa Rica, ông thừa nhận chưa thể xác định đội hình chính trong trận xuất quân ở World Cup 2018.

    HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh. Ảnh: Tiền Phong

    Đến trận đấu đầu tiên tại World Cup 2018, người hâm mộ mới biết chính xác những thay đổi mang tính cách mạng của Gareth Southgate là như thế nào.

    HLV Southgate đã lặng lẽ loại bỏ các công thần, những người được cho là "tàn dư" của thế hệ cũ. Thay vào đó, ông sử dụng những cầu thủ trẻ giàu nhiệt huyết, dễ uốn nắn và luôn sẵn sàng hy sinh vì mục tiêu chung của cả đội.

    Giữa tuổi trẻ và kinh nghiệm, ông Southgate đã lựa chọn tuổi trẻ. Thể hiện rõ nhất qua cách sử dụng 2 gương mặt trẻ là Pep Guardiola và Mauricio Pochettino. 

    Từ khi có Gareth Southgate, tuyển Anh đã phá vỡ lời nguyền penalty. Ông đã dẹp bỏ một khái niệm ngớ ngẩn cho rằng sút penalty phụ thuộc vào may mắn giống như chơi sổ xố. HLV Southgate chia sẻ: "Đó không phải may rủi. Chiến thắng loạt sút penalty dựa vào khả năng thực hiện một kỹ năng dưới áp lực lớn".

    Nhờ có ông Gareth Southgate, đội tuyển Anh phá vỡ ác mộng penalty. Ảnh: Zing

    Ông đã tạo nên một cuộc cách mạng về tư tưởng cho các cầu thủ "Tam sư" giúp họ không còn sợ hãi trước chấm luân lưu và ông luôn có danh sách những cầu thủ đủ kỹ thuật để làm điều đó.

    Chiến thắng trước Colombia trên chấm phạt đền và trở thành 1 trong 4 đội mạnh nhất của đội tuyển Anh cho thấy hiệu quả của chiến lược đó.

    Trận bán kết thứ 2 của World Cup 2018 sẽ diễn ra vào lúc 1h00 ngày 12/7 (theo giờ Việt Nam).

    Bích Nga (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-tran-anh---croatia-hlv-gareth-southgate-da-thay-doi-tam-su-the-nao-a236038.html
    Sự kiện: World Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan