+Aa-
    Zalo

    Trưởng ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM: Sẽ siết chặt việc bán đồ ăn tự phát qua mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM - nhận định người dân không nên chủ quan bởi việc các hàng quán mở bán tại chỗ vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

    Tại buổi livestream "Dân hỏi - Thành phố trả lời" tối 29/10, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM - đã tham gia và giải đáp nhiều thắc mắc của người dân. Theo đó, bà Lan nhận định  hiện nay người dân tuyệt đối không được chủ quan bởi việc các hàng quán mở bán tại chỗ vẫn còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ.

    screen shot 2021 10 30 at 072643
    Tối 29/10, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban Trưởng ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM - tham gia buổi livesteam "Dân hỏi - Thành phố trả lời". Ảnh chụp màn hình

    Bà Lan chia sẻ: "Điều quan trọng nhất là mỗi người dân phải nhất quán trong việc ý thức bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu đóng hoài thì không thể chịu nổi, nhưng mở cửa một cách thoải mái mà người dân chủ quan thì sẽ đốt bỏ hết những gì thành phố đã làm". 

    Trong buổi trao đổi, bà Lan cho biết các cơ sở kinh doanh cần đáp ứng điều kiện an toàn thực phẩm, có giấy được cơ quan chức năng thẩm định và cấp phép để được mở bán tại chỗ. Trong đó, hộ kinh doanh cá thể sẽ do quận, huyện cấp phép còn doanh nghiệp sẽ do ban quản lý an toàn thực phẩm cấp phép.

    Đồng thời, cơ sở kinh doanh cũng cần được Sở thông tin truyền thông cấp mã QR và phải đáp ứng các tiêu chí phòng, chống dịch bệnh COVID-19 về cách bố trí bàn ghế, vệ sinh khử khuẩn. Bà nhấn mạnh: "Quan trọng là giữ khoảng cách, ý thức của người dân, chủ cơ sở kinh doanh và nhân viên".

    screen shot 2021 10 30 at 072654
    Bà Lan cho biết Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM sẽ siết chặt việc bán đồ ăn tự phát qua mạng. Ảnh chụp màn hình

    Đặc biệt, Trưởng ban quản lý an toàn TP.HCM cho biết thời gian tới, Ban quản lý sẽ siết chặt việc bán thực phẩm tự phát, bán qua mạng. Theo bà Lan, trong thời gian giãn cách xã hội, nhiều chợ, cơ sở kinh doanh phải tạm thời đóng cửa để phòng dịch nên đã phát sinh nhiều điểm bán thực phẩm tự phát qua mạng, kéo theo nguy cơ về mất an toàn thực phẩm.  

    Bà Lan thông tin: "Khi cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được mở lại thì việc này cũng đi kèm với tăng cường thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm".

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-ban-quan-ly-an-toan-thuc-pham-tphcm-se-siet-chat-viec-ban-do-an-tu-phat-qua-mang-a517674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan