+Aa-
    Zalo

    Trường bất ngờ tăng phí gửi xe gấp 5 lần, học sinh vẫn để xe ngoài trời?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù giá vé gửi xe đã tăng lên gấp 5 lần so với năm học trước nhưng học sinh vẫn phải dựng xe dưới tán cây, bên vách tường...không có mái che.

    Mặc dù giá vé gửi xe đã tăng lên gấp 5 lần so với năm học trước nhưng học sinh vẫn phải dựng xe dưới tán cây, bên vách tường...không có mái che.

    Thời gian gần đây, phụ huynh và học sinh vô cùng bức xúc về tình trạng Trường THPT Trần Hưng Đạo (huyện Mang Yang, Gia Lai) tăng phí gửi xe quá cao.

    Cụ thể, phí gửi xe hiện tại là 450.000 đồng/năm đối với xe máy và 180.000 đồng/năm đối với xe đạp.

    Những năm trước phí gửi xe máy chỉ có giá 90.000 đồng/năm, thế nhưng năm nay đã tăng gấp 5 lần (450.000 đồng/năm). Tuy nhiên, phí thì tăng cao mà chất lượng bãi gửi xe của trường vẫn chưa đáp ứng đủ, học sinh phải để xe ngoài trời nắng, dưới tán cây, bên vách tường…

    Xe của các em học sinh trường THPT Lê Lợi vẫn phơi nắng vì thiếu bãi chỗ để. Ảnh: báo Dân trí

    Liên quan đến vấn đề này, thầy Nguyễn Văn Xuất - Phó hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo, cho biết: “Mức phí này chúng tôi thu theo quyết định số 14/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh Gia Lai".

    Tương tự, Trường THPT Lê Lợi (TP.Pleiku) cũng có mức thu phí như vậy. Theo giải thích của thầy Nguyễn Duy Dũng - Phó hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi, nhà trường thấy quá cao nên đã tự ý thu theo quyết định cũ, đồng thời kiến nghị HĐND tỉnh xem xét giảm phí. Nhưng cơ quan chức năng vào thanh tra, phát hiện không thu đúng quy định nên UBND tỉnh đã chấn chỉnh bằng quyết định số 14/2017-UBND. Theo đó tỉnh yêu cầu các trường học phải thu theo mức 450.000 đồng/năm đối với xe máy và 180.000 đồng/năm đối với xe đạp.

    "Do mức phí gửi xe quá cao nên các em đã xin rút ra, gửi xe bên ngoài khiến công tác quản lý xe trong nhà trường gặp nhiều khó khăn, bất cập, mất an ninh trật tự và an toàn giao thông học đường…”, thầy Dũng nói.

    Bà Trần Thị Thu Hà - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai cho biết thêm, từ khi QĐ 18/2014 ban hành, Sở đã có đề xuất gửi lên Hội đồng nhân dân tỉnh để xem xét giảm phí gửi xe đối với học sinh, nhưng vẫn chưa có phúc đáp. Trước mắt, chúng tôi cũng đã có văn bản gửi tới các trường trên địa bàn tỉnh yêu cầu thu theo QĐ 14 hiện hành.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-bat-ngo-tang-phi-gui-xe-gap-5-lan-hoc-sinh-van-de-xe-ngoai-troi-a207630.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan