+Aa-
    Zalo

    Trưởng công tố xinh đẹp Crimea sắp tranh cử quốc hội Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nữ trưởng công tố viên Crimea, cô Natalia Poklonskaya, có thể sẽ tham gia tranh cử vào Quốc hội Nga (Duma) trong cuộc bầu cử năm 2016.

    (ĐSPL) - Sputnik dẫn nguồn tin từ tờ báo Izvestia của Nga cho biết, nữ trưởng công tố viên Crimea, cô Natalia Poklonskaya, có thể sẽ tham gia tranh cử vào Quốc hội Nga (Duma) trong cuộc bầu cử năm 2016.

    Một trong những nguồn tin thân cận với đảng cầm quyền cho hay: "Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào hạ viện đang được tiến hành. Chúng tôi sẽ cân nhắc lựa chọn những ứng cử viên có thể mang lại lợi ích cho cả đảng và đất nước Nga, ví dụ như Natalia Poklonskaya".

    Trưởng công tố viên Natalia Poklonskaya. Ảnh: Sputnik

    Nữ công tố xinh đẹp vẫn chưa có bình luận nào về những tin đồn xung quanh việc ứng cử của cô. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho rằng, sự xuất hiện gia tăng của Poklonskaya trên truyền thông gần đây có thể là dấu hiệu về ý định chạy đua vào quốc hội năm 2016.

    Theo IBTimes, ngoại hình trẻ trung, xinh đẹp đã khiến Poklonskaya trở thành một hiện tượng mạng từ năm 2014. Cô thường được truyền thông gọi là "Nyasha", nghĩa là người yêu dấu.

    Theo dự án "Rating 2016" của Viện nghiên cứu Chính trị và Kinh tế xã hội Nga, Natalia Poklonskaya đã vươn lên vị trí thứ 10 trong danh sách những ứng cử viên có triển vọng tham gia cuộc bầu cử Quốc hội sắp tới.

    Dự án cho rằng Poklonskaya tăng hạng nhanh nhờ xuất hiện trong bộ phim tài liệu nổi tiếng Crimea: The Way Home (Crimea: Đường về Tổ quốc) được 40\% người Nga theo dõi hồi tháng 3 và đã tạo ra một làn sóng quan tâm lớn với công tố viên xinh đẹp trong các hoạt động công chúng và chính trị.

    Công tố viên Poklonskaya trở thành nhân vật nổi tiếng ở Crimea và Nga sau khi nộp đơn từ chức cho Bộ Nội vụ Ukraine hồi tháng 2/2014, tuyên bố rằng cô không chấp nhận sống ở một đất nước “nơi những kẻ ủng hộ phát xít tự do đi lại trên đường phố”.

    Tháng 5/2014, Poklonskaya được chính Thủ tướng Crimea Sergei Aksyonov chỉ định giữ chức công tố viên. Từ đó, Poklonskaya đã gây ấn tượng không chỉ bởi vẻ ngoài ưa nhìn mà còn cả nhờ sự sắc sảo và linh hoạt khi xử lý công việc.

    Tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đề bạt Poklonskaya lên làm cố vấn pháp lý hạng 3, tương đương với quân hàm thiếu tướng trong quân đội Nga. Trước khi nhận danh hiệu này, Poklonskaya đã là cố vấn pháp lý cao cấp, tương đương với hàm đại tá.

    N.L

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]IVhNUMkaYM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-cong-to-xinh-dep-crimea-sap-tranh-cu-quoc-hoi-nga-a102932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.