+Aa-
    Zalo

    Trường của GS Văn Như Cương không có học sinh nào đăng ký thi Sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Theo thống kê của trường THPT dân lập Lương Thế Vinh, nơi GS Văn Như Cương làm Hiệu trưởng thì không có học sinh nào đăng ký chọn thi môn Sử.

    (ĐSPL) – Theo thống kê của trường THPT dân lập Lương Thế Vinh, nơi GS Văn Như Cương làm Hiệu trưởng thì không có học sinh nào đăng ký chọn thi môn Sử.

    Sau khi Bộ Giáo dục - Đào tạo ra quyết định phương án đổi mới thi tốt nghiệp THPT năm 2014, trong đó cho phép học sinh được tự lựa chọn 2 môn thi, trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) – nơi GS Văn Như Cương làm Hiệu trưởng có lẽ là trường đầu tiên tại Hà Nội triển khai cho học sinh đăng ký môn thi tự chọn.

    Trường của GS Văn Như Cương không có học sinh nào đăng ký thi Sử
    Trường của GS Văn Như Cương không có học sinh nào đăng ký thi Sử.

    Theo kết quả đăng ký môn thi tự chọn của học sinh trường THPT Lương Thế Vinh thì môn Vật lý là môn được học sinh đăng ký nhiều nhất với 75,6\%; môn Tiếng Anh là 56,3\%; môn Hóa học là 50,8\%; môn Địa lý là 11,4\%; môn Sinh học là 5,3 \%, và đặc biệt, không có bất cứ học sinh nào đăng ký chọn thi môn Lịch sử.
    Lý giải về điều này, hiệu trưởng nhà trường, GS Văn Như Cương cho rằng, học sinh không đăng ký chọn thi môn Sử không phải do các em dốt Sử, bởi vì các năm trước các em vẫn thi Sử là môn bắt buộc, và vẫn đạt điểm trên trung bình, nhưng do nguyện vọng của các em là thi vào trường khối A, D nên các em sẽ chọn những môn khác có lợi hơn mà thôi.

    GS Văn Như Cương cũng cho biết, ông rất buồn khi Bộ Giáo dục – Đào tạo đề ra chủ trương cho học sinh tự chọn môn thi vì họ đã không suy xét được hậu quả sẽ như thế nào, bởi nếu cả nước chỉ có dưới 1\% học sinh đăng ký thi Sử thì vô tình môn Sử một lần nữa lại bị giáng một đòn chí mạng.

    A.T (Tổng hợp)

    Xem thêm clip Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng kiểm tra vết nứt tại cầu Vĩnh Tuy:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-cua-gs-van-nhu-cuong-khong-co-hoc-sinh-nao-dang-ky-thi-su-a23687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan