+Aa-
    Zalo

    Trường Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm sàn xét tuyển năm 2021

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã họp và đưa ra ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2021 là 23 điểm.

    Chiều ngày 11/8, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội đã công bố mức điểm sàn vào các ngành/ chương trình đào tạo đại học chính quy của trường theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

    Đối với thí sinh sử dụng phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trường ĐH Bách khoa Hà Nội xác định mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với tất cả các ngành/chương trình đào tạo là 23 điểm. Thí sinh có điểm xét tuyển từ 23 trở lên có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào các ngành/chương trình đào tạo của trường.

    truong dai hoc bach khoa ha noi cong bo diem san xet tuyen nam 2021 1
    Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Ảnh: HUST.

    Điểm xét tuyển dựa vào kỳ thi tốt nghiệp THPT của thí sinh được tính theo công thức của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, đã bao gồm điểm ưu tiên (theo quy định của bộ GD&ĐT).

    Cách tính điểm xét tuyển như sau:

    Với tổ hợp môn không có môn chính: Điểm xét = [(Môn 1 + Môn 2 + Môn 3)] + Điểm ưu tiên (khu vực, đối tượng).

    Với tổ hợp môn có môn chính: Điểm xét = [(Môn 1 + Môn 2 + Môn 3 + Môn chính) x 3/4] + Điểm ưu tiên (khu vực, đối tượng).

    Năm 2021, trường ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến tuyển khoảng 7.400 chỉ tiêu với 59 chương trình đào tạo.

    Trước đó, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên cả nước, khi Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã quyết định dừng tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy năm 2021 và tiếp tục chuẩn bị cho kỳ thi này vào năm tới.

    Nhà trường sẽ dành toàn bộ chỉ tiêu tuyển sinh còn lại cho phương thức xét tuyển bằng kết quả của Kỳ thi THPT. Như vậy 85% chỉ tiêu còn lại trong tổng số trên 7.400 chỉ tiêu xét tuyển vào trường ĐH Bách khoa Hà Nội là cơ hội cho những thí sinh sử dụng phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.

    Năm 2020, ĐH Bách khoa Hà Nội lấy điểm chuẩn từ 22,5 đến 29,04. Với mức điểm sàn còn cao hơn mức chuẩn thấp nhất năm ngoái, có thể nhiều ngành, chương trình đào tạo của trường có đầu vào cao hơn năm 2020.

    Bích Thảo (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-cong-bo-diem-san-xet-tuyen-nam-2021-a509931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan