+Aa-
    Zalo

    Trường đại học đầu tiên ban hành quy chế tuyển sinh năm 2023

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa công bố Quy chế tuyển sinh Đại học áp dụng từ năm 2023. Trường cũng là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên trên cả nước công bố quy chế tuyển sinh riêng.

    Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vừa công bố Quy chế tuyển sinh Đại học áp dụng từ năm 2023. Đây là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên trên cả nước công bố quy chế tuyển sinh đại học riêng của trường.

    Quy chế tuyển sinh Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2023 được GS.TS Phạm Hồng Chương, hiệu trưởng nhà trường ký ban hành với 27 điều. Quy chế này được áp dụng với các khóa tuyển sinh từ ngày 1/1/2023.

    Theo nhà trường, quy chế này được ban hành căn cứ trên Luật giáo dục đại học, nghị định 99, đề án tự chủ của trường và theo quy định tại thông tư 08 ban hành quy chế tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non được bộ GD&ĐT tạo ban hành năm 2022.

    Quy chế tuyển sinh đại học áp dụng từ năm 2023 của Trường Đại học Kinh tế quốc dân vừa công bố là sự tích hợp giữa các quy định chung trong quy chế tuyển sinh của bộ GD&ĐT năm 2022 và những yêu cầu đặc thù của trường (không áp dụng với các chương trình liên kết do các cơ sở đào tạo nước ngoài cấp bằng).

    truong dai hoc dau tien ban hanh quy che tuyen sinh nam 2023
    Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. 

    "Về phương thức tuyển sinh, hàng năm trong Đề án tuyển sinh, Trường công bố quyết định một hoặc một số phương thức tuyển sinh, áp dụng chung cho cả Trường hoặc áp dụng riêng cho một số chương trình, ngành, lĩnh vực và hình thức đào tạo. Một chương trình, ngành đào tạo có thể sử dụng đồng thời một số phương thức tuyển sinh.

    Đối với phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả học tập, kết quả thi theo từng môn, tổ hợp dùng để xét tuyển bao gồm ít nhất 3 môn phù hợp với đặc điểm, yêu cầu đào tạo; không sử dụng quá 4 tổ hợp xét tuyển cho một ngành, một chương trình đào tạo", thông tin nêu rõ.

    Đáng chú ý, từ năm 2023, điểm cộng ưu tiên khu vực sẽ chỉ được áp dụng 2 năm đối với những thí sinh được hưởng. Đó là năm tốt nghiệp và năm kế tiếp. Đây là một trong những quy định mới tại Quy chế tuyển sinh đại học của bộ GDĐT.

    Từ năm 2023, điểm ưu tiên đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 điểm trở lên (khi quy đổi về điểm theo thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) được xác định theo công thức sau:

    Điểm ưu tiên = [(30 – Tổng điểm đạt được)/7,5] × Mức điểm ưu tiên khu vực.

    Xem quy chế tuyển sinh Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2023 TẠI ĐÂY

    Nói về phương hướng tuyển sinh đại học chính quy năm 2023 và từ năm 2025, báo Tiền Phong dẫn lời PGS.TS Bùi Đức Triệu - Trưởng phòng Đào tạo, trường Đại học Kinh tế Quốc dân - cho biết, trong thời gian tới nhà trường sẽ giữ chỉ tiêu tuyển sinh ổn định ở mức như hiện nay với phương thức xét tuyển chủ yếu sử dụng phương thức xét tuyển kết hợp, tinh giản theo hướng sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP. HCM hoặc của các trung tâm khảo thí độc lập (nếu có) kết hợp Chứng chỉ quốc tế (SAT, ACT, IELTS…).

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dai-hoc-dau-tien-ban-hanh-quy-che-tuyen-sinh-nam-2023-a556068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan