+Aa-
    Zalo

    Trường ĐH Công Đoàn cấm sinh viên ra khỏi cổng trường trong giờ học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Việc ĐH Công Đoàn đề ra quy định sinh viên không được ra vào trong giờ học đã khiến các sinh viên của trường có những cuộc tranh cãi "nảy lửa".

    (ĐSPL) - Việc ĐH Công Đoàn đề ra quy định sinh viên không được ra vào trong giờ học đã khiến các sinh viên của trường có những cuộc tranh cãi "nảy lửa".

    Mới đây, thông tin trường Đại học Công Đoàn (Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội) đề ra quy định sinh viên không được ra vào trong giờ đọc đang gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng.

    Cụ thể, trên diễn đàn của đại học Công Đoàn, một số sinh viên tỏ ra không thoải mái với quy định mới này và cho rằng nó có nhiều chỗ chưa hợp lý.

    Bạn Bùi Hồng Phượng (20 tuổi, Khoa Công tác xã hội) cho biết: “Mình thấy quy định này cũng được, giống như thời cấp ba học sinh cũng bị quản lý như vậy sẽ nâng cao được ý thức học hành của mỗi người hơn. Vì mình thấy lên đại học các sinh viên không bị quản lý nhiều, dễ nghỉ học hơn và ảnh hưởng đến kết quả học tập”.

    Tuy nhiên, khác với ý kiến của bạn Phượng, bạn Lê Thu Hà (21 tuổi, Khoa Bảo hộ lao động) cho hay: “Mình thấy quy định này là không hợp lý. Có những lớp môn học khác nhau, thời gian học cũng khác nhau, chưa kể đến có những lúc đi học gặp phải sự cố trên đường phải đến học muộn hơn bình thường thì làm thế nào. Mình nghĩ nhà trường phải có thông báo rõ ràng hơn về việc này”.

    Trường Đại học Công Đoàn.

    Liên quan đến vấn đề trên, thầy Phạm Văn Hà - Hiệu trưởng ĐH Công Đoàn cho hay, việc nhà trường áp dụng quy định đóng cổng, hạn chế sinh viên ra vào trong giờ học được thực hiện hơn một tuần nay và trước đó nhà trường cũng đã thông báo để sinh viên nắm được.

    Thầy Hà cho hay, việc này nhằm mục đích nâng cao ý thức sinh viên về việc đi học đúng giờ và kiểm soát người lạ ra vào tự do trong trường.

    “Trường chúng tôi nằm sát khu dân cư đông đúc, vì thế hàng ngày lượng người và phương tiện đi tắt qua trường rất nhiều. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến một số hoạt động của nhà trường. Đó là chưa kể những sinh viên đi học muộn, rồi người dân phóng xe máy vèo vèo trong sân trường sẽ ảnh hưởng đến các lớp học thể dục.  Hơn thế, quy định này giúp chúng tôi kiểm soát sinh viên chặt chẽ hơn, hạn chế tối đa tình trạng các em đi học muộn và bỏ tiết và trốn giờ làm việc riêng”, thầy Hà cho biết thêm.

    Cũng theo thầy Hà, quy định mới này của nhà trường không cấm hoàn toàn sinh viên ra vào trong giờ học mà chỉ hạn chế việc đi lại tự do của các em. Nếu  sinh viên có tiết học theo ca hay nộp học phí, thắc mắc về chương trình đào tạo đương nhiên nhà trường sẽ mở cửa cho các em sinh viên vào nếu các em xuất trình thẻ sinh viên và có lý do chính đáng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dh-cong-doan-cam-sinh-vien-ra-khoi-cong-truong-trong-gio-hoc-a178036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan