+Aa-
    Zalo

    Trường ĐH Sư phạm TP.HCM mở thêm 2 đợt thi đánh giá năng lực chuyên biệt tại Đà Nẵng và Gia Lai

    (ĐS&PL) - Nhằm tạo điều kiện cho thí sinh các tỉnh miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên tham dự kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM quyết định mở thêm 2 đợt thi đánh giá năng lực chuyên biệt tại 2 địa phương mới ở miền Trung và Tây Nguyên, nâng tổng số đợt thi trong năm nay lên 5.

    Theo Dân Việt đưa tin, ngày 12/3, thông tin từ Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết, tính đến nay, số lượng thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực chuyên biệt đã đạt gần 4.000 thí sinh. Dù chưa hết thời hạn đăng ký nhưng số lượng đã đủ, nhà trường chính thức đóng cổng đăng ký đăng ký dự thi đợt 1.

    Thí sinh chưa đăng ký dự thi đợt đầu tiên có thể đăng ký các đợt tiếp theo, dự kiến khoảng 5.000 suất dự thi.

    truong dh su pham tp hcm mo them 2 dot thi danh gia nang luc chuyen biet tai da nang va gia lai1
    Trường ĐH Sư phạm TP.HCM mở thêm 2 đợt thi đánh giá năng lực chuyên biệt tại Đà Nẵng và Gia Lai. Ảnh: HCMUE

    Đáng chú ý, nhận thấy nhu cầu lớn của học sinh đồng thời để tạo thêm cơ hội cho thí sinh ở các tỉnh thành miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên thuận lợi trong việc di chuyển đến tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực chuyên biệt, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM sẽ mở thêm 2 đợt thi tại tỉnh Gia Lai và Đà Nẵng vào tháng 5/2024 tới đây (ngoài 3 đợt thi tại TP.HCM và Long An như thông báo trước đó).

    Cổng đăng ký dự thi đợt 2, 3 và 4 sẽ được mở từ ngày 1/4 đến 29/4, cho các đợt thi 2, 3, 4 tại Gia Lai, Long An, Đà Nẵng và từ ngày 7/4 đến 29/4 cho đợt thi thứ 5 tại TP.HCM.

    "Thí sinh cần lưu ý thời gian đăng ký dự thi có thể kết thúc sớm hơn khi hết chỗ. Thí sinh xem thông báo phòng thi qua hệ thống đăng ký 5 ngày trước khi thi, kết quả cũng được công bố tại hệ thống này sau 15-20 ngày. Đợt 1 kỳ thi diễn ra trong ba ngày 29, 30, 31/3 tại trường ở TP.HCM", ThS Nguyễn Ngọc Trung - phó hiệu trưởng nhà trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ.

    Thí sinh đăng ký dự thi và nộp lệ phí đăng ký theo hình thức trực tuyến, được quyền lựa chọn ca thi và địa điểm thi phù hợp. Thí sinh làm bài thi trên máy vi tính tại các điểm thi do trường tổ chức.

    Kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt năm nay được Trường đại học Sư phạm TP.HCM tiếp tục tổ chức với 6 bài thi: Toán học, Vật lý học, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Tiếng Anh.

    Thí sinh có thể lựa chọn đăng ký một hoặc nhiều bài thi trong số các bài thi ở trên để đăng ký xét tuyển vào các ngành học có áp dụng phương thức tuyển sinh theo hình thức xét tuyển dựa trên đề án tuyển sinh của trường.

    Kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt được bảo lưu để xét tuyển trong vòng 2 năm. Theo đó, các học sinh lớp 11 hoàn toàn có thể đăng ký dự thi để sử dụng kết quả xét tuyển cho năm sau đó. Bên cạnh đó, cá nhân có nguyện vọng tìm hiểu về kỳ thi, bài thi cũng được phép đăng ký dự thi.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-dh-su-pham-tp-hcm-mo-them-2-dot-thi-danh-gia-nang-luc-chuyen-biet-tai-da-nang-va-gia-lai-a614094.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan