+Aa-
    Zalo

    Trương Phương – Nhà sáng lập “Cộng đồng Florist Việt Nam” – Tụ điểm kết nối những tâm hồn yêu hoa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bằng niềm đam mê, nhiệt huyết và sự chăm chỉ, chàng trai trẻ Trương Phương đã đóng góp nhiều giá trị ý nghĩa cho ngành hoa Việt Nam trong suốt những năm tháng làm việc không ngừng nghỉ.

    anh 1ke

    Được biết, Trương Phương hiện đang là Designer có tiếng trong ngành Florist. Anh còn là nhà sáng lập và điều hành thương hiệu Rừng Flower & Wedding Decor. Đồng thời, anh cũng đang là giảng viên giảng dạy bộ môn cắm hoa nghệ thuật tại Hà Nội, TP.HCM và nhiều tỉnh thành trong nước. Đặc biệt, Trương Phương chính là người sáng lập nên “Cộng đồng Florish Việt Nam” với gần 25.000 member & group Hội điện hoa toàn quốc Việt Nam cùng hàng chục thành tích và giải thưởng trải dài trong suốt quá trình hoạt động với nghề.

    Tìm cơ hội trong thách thức

    Về con đường bén duyên với nghề, Trương Phương kể: Phương xuất thân từ một vùng quê nghèo sát biên giới ở An Giang. Khi học xong lớp 12 Phương không theo nghề mình học mà bắn duyên với đam mê nghệ thuật cắm hoa vì nó có ý nghĩa và mang lại vẻ đẹp khiến phương mê mẩn. Phương có niềm đam mê với tất cả các loại hoa trên thế giới nên khi lên TP.HCM, Phương đã xin làm việc tại các shop hoa nhỏ để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm.

    Điều quan trọng là anh có mục tiêu phấn đầu rõ ràng, từng bước phát triển. Sau thời gian cộng tác tại một nhà hàng khách sạn 5 sao và cơ hội học tập tại Singapore với 1 người thầy nước ngoài có những kỹ năng và kinh nghiệm chuyên nghiệp. Phương luôn cố gắng rèn luyện và học hỏi mỗi ngày với mong muốn mang về làng gió mới cho ngành hoa Việt Nam. Vì Phương nghĩ khi nghệ thuật hoa phát triển thì giúp cho sản phẩm hoa trong nước và các vùng miền trồng hoa phát triển theo.

    anh 2ke

    Gắn bó với nghề cũng đã lâu, trong suốt 16 năm qua, Trương Phương đã có không ít những trải nghiệm vui buồn lẫn lộn. Thời gian đầu khi mới chập chững vào nghề, anh đã phấn đấu rất nhiều, gian khổ cũng trải qua nhiều, nhưng chính điều đó đã cho anh những trải nghiệm đáng quý. Ban đầu, anh nhận làm cho những shop nhỏ cho đến những shop lớn hay những nhà hàng, khách sạn 5 sao. Có đôi lúc những trăn trở, rào cản tưởng chừng đã ngăn cản anh không theo đuổi đam mê đó được nữa. Tuy nhiên, trồng cây cũng đến lúc hái quả ngọt, nhờ vào quá trình nỗ lực, cố gắng học tập, trau dồi kiến thức, anh đã khám phá ra năng lực bản thân trong chính con đường mình đã chọn. 

    “Quả ngọt” cho hành trình nỗ lực

    Trong suốt hành trình “sống” cùng hoa, chàng trai Trương Phương đã đạt không ít những thành tựu lớn, là những quả ngọt thu được sau quá trình nỗ lực, gồm giải People’s Choice tại cuộc thi Inter Flora Expo 2019. Bên cạnh đó, anh còn vinh dự nhận thiết kế hoa cho các VIP trong những sự kiện quan trọng như tại Tiệc cưới Á hậu Tú Anh, NTK Claret Giang Lê. Anh cũng có cơ hội làm việc tại các khách sạn – nhà hàng 5 sao có tiếng tăm tại TP.HCM như Quê hương Liberty, Metropole, Á Đông.

    anh 3ke

    Gắn kết những trái tim “yêu” hoa

    Không chỉ dừng lại ở câu chuyện thành tích, Trương Phương còn mong muốn mang cảm hứng đam mê của mình tới cộng đồng những người yêu hoa nói chung. Vài năm về trước, anh chia sẻ rất nhiều clip về cách cắm hoa, bó hoa, cách cột bình hay làm việc như thế nào để làm được giỏ, bó hoa đẹp. Cùng lúc đó, anh đã lập ra một Group - Cộng đồng Florist Việt Nam, kết nối những người có kinh nghiệm về hoa, những chủ Shop hoa trên cả nước và cả những bạn trẻ yêu hoa. Từ đó hình thành nên cộng đồng để giúp cho bức tranh ngành hoa tại Việt Nam ngày càng rực rỡ và tỏa sáng hơn.

    anh 4ke

    Đặc biệt, Trương Phương còn là trưởng BTC của sự kiện gây tiếng vang lớn tới ngành hoa: Offline cộng đồng Florist Việt Nam. Đến nay, sự kiện đã diễn ra thành công trong suốt 2 mùa năm 2020, 2021 và gần đây nhất là buổi Offline Mùa 3 diễn ra vào ngày 29/11/2022 vừa qua.

    Sứ mệnh nơi sự kiện lan tỏa

    Chương trình là dịp để các Florist gặp gỡ, trao đổi những kinh nghiệm, kỹ năng, cũng như kiến thức trong ngành hoa nói chung. Với sự tham dự của các Shop hoa, các nhà thiết kế hoa và các đơn vị phân phối nguyên phụ liệu đến từ khắp nơi tại Việt Nam và một vài quốc gia khác trên thế giới, hứa hẹn đây sẽ là dịp để mọi người chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức hoa cũng như giao lưu chia sẻ câu chuyện thiết kế hoa, những khó khăn trong hành trình đến với nghệ thuật thiết kế hoa cho các anh chị trong nghề nói riêng và các bạn bè đam mê hoa, thích kinh doanh nói chung.

    anh 5ke

    Thông qua sự kiện này, các chuyên viên cắm hoa trong ngành sẽ chia sẻ kinh nghiệm, những công thức, bí quyết thiết kế hoa, chia sẻ những công thức thiết kế ra bó hoa chuẩn châu Âu. “Sự kiện Offline cộng đồng Florist Việt Nam chính là sợi dây xuyên suốt được tổ chức vào mỗi tháng 12 hằng năm nhằm truyền cảm hứng cho các anh chị em yêu hoa, thúc đẩy ngành hoa nước nhà ngày càng phát triển và có cơ hội vươn ra quốc tế”, Trương Phương chia sẻ.

    Chúc cộng đồng Florist tại Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, thành công và có cơ hội vươn tầm quốc tế. Hơn nữa, hy vọng anh Trương Phương sẽ tiếp tục hành trình lan tỏa năng lượng, đam mê của mình tới các bạn trẻ và cộng đồng yêu hoa.

    Hàn Uyên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-phuong-nha-sang-lap-cong-dong-florist-viet-nam-tu-diem-ket-noi-nhung-tam-hon-yeu-hoa-a559173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan