+Aa-
    Zalo

    Trường THCS Nghĩa Trung – Điểm sáng về phong trào giáo dục của huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022), Trường THCS Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức buổi lễ tri ân đầy xúc động.

    3

    Chặng đường 25 năm hình thành và phát triển

    Trường THCS Nghĩa Trung được thành lập từ tháng 8 năm 1997 trên cơ sở sáp nhập 2 khối cấp II của 2 trường PTCS Nghĩa Trung. Trong suốt chặng đường 25 năm đó, nhà trường đã phải trải qua biết bao khó khăn trở ngại về cơ sở vật chất, về sự thiếu hụt số lượng, chất lượng đội ngũ. Tuy nhiên, bằng sự đoàn kết, ý chí quyết tâm cao độ của các thế hệ Cán bộ quản lý, giáo viên, sự động viên, quan tâm hỗ trợ của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương, Trường THCS Nghĩa Trung đã từng bước vượt qua khó khăn thử thách và vươn lên thành một điểm sáng trên bản đồ giáo dục của huyện Việt Yên và được UBND huyện, UBND tỉnh Bắc Giang tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

    Chất lượng đội ngũ nhà giáo là yếu tố then chốt để tạo nên động lực thúc đẩy sự phát triển của nhà trường. Khi được hỏi về bí quyết dẫn đến thành công của nhà trường, Thầy giáo Ngô Trí Thông – Hiệu trưởng cho biết: bản thân Thầy là một người từng có hơn 10 năm trực tiếp công tác ngay từ khi trường mới được thành lập, có sự am hiểu khá sâu sắc về đặc điểm tình hình địa phương và đội ngũ giáo viên của nhà trường nên khi được UBND huyện Việt Yên điều động, phân công về làm Hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Trung (tháng 8/2014), Thầy đã cùng với tập thể lãnh đạo đơn vị xác định công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo là yếu tố then chốt để tạo nên động lực thúc đẩy sự phát triển của nhà trường. Từ đó, nhà trường đã xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ hướng đến mục tiêu đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện các hoạt động giáo dục. Hàng năm, bên cạnh việc tổ chức hiệu quả các hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo quy định của ngành, nhà trường còn tạo điều kiện, khuyến khích, hỗ trợ giáo viên tham gia các khoá đào tạo nâng chuẩn về chuyên môn; tham gia các cuộc thi giáo viên dạy giỏi; giao lưu học tập kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi…; Xây dựng quy chế Thi đua - Khen thưởng phù hợp nhằm thúc đẩy tinh thần hăng say cống hiến của đội ngũ CBGV trong đơn vị. Đến nay, chất lượng đội ngũ nhà giáo đã có sự thay đổi đáng kể so với thời điểm trước năm 2014. Tỷ lệ CBGV, NV có trình độ Đại học đạt: 92,8%; Tỷ lệ giáo viên đạt Giáo viên dạy giỏi từ cấp cơ sở trở lên đạt: 52,78%.

    4

    Cùng với sự thành công trong công tác phát triển nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường đã có sự chuyển biến mạnh mẽ. Từ chỗ là một trường nằm trong nhóm trung bình trên bảng xếp hạng các trường THCS của huyện Việt Yên(13-15/19), từ năm học 2017 – 2018 đến nay, THCS NghĩaTrung đã vươn lên nằm trong tốp dẫn đầu(4-6/19) toàn huyện về chất lượng giáo dục toàn diện xét trên các chỉ số: kết quả thi vào lớp 10 THPT; Học sinh giỏi văn hoá; TDTT, sáng tạo KHKT cấp huyện, cấp tỉnh; phòng trào ngoại khoá giáo dục kỹ năng sống; văn hoá văn nghệ của Đoàn, Đội….. Với kết quả đó, nhà trường đã vinh dự 3 năm học liên tiếp được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc tiêu biểu  trong phong trào thi đua của ngành giáo dục. Cá nhân thầy Hiệu trưởng Ngô Trí Thông vinh dự được Ban Thường vụ Huyện uỷ Việt Yên tặng Giấy khen về thành tích 5 năm liền hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ, được Bộ trưởng Bộ giáo dục đào tạo tặng Bằng khen. 

    5

    Định hướng, mục tiêu, tầm nhìn.

    Trong chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2026 và tầm nhìn đến 2030, Trường THCS Nghĩa Trung hướng đến mục tiêu trở thành một cơ sở giáo dục có chất lượng đội ngũ nhà giáo có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp tốt đẹp;  có năng lực trình độ chuyên môn vững vàng, phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình, hiệu quả cao trong công việc.

    6

    Định hướng xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, là nơi hội tụ nhân tài và khơi nguồn thắp sáng ước mơ cho các thế hệ học sinh. Tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh trong đó chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng ứng xử văn hoá, kỹ năng thực hành nghề nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực lao động chất lượng cao trong bối cảnh xu hướng Việt Yên và Bắc Giang đang trên đường phát triển thành trung tâm công nghiệp của cả nước.

    7

    Chia tay ngôi trường nơi vùng quê bình yên này, nhìn những ánh mắt hồn nhiên, và những gương mặt rạng ngời của các em học sinh nơi đây, trong tôi bỗng dâng lên một niềm cảm xúc bâng khuâng, lưu luyến. Tin rằng trong tương lai không xa, nơi đây sẽ là nơi hội tụ và toả sáng của nhưng con người đầy ắp tài năng và ước mơ, khát vọng xây dựng quê hương giàu đẹp.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-thcs-nghia-trung-diem-sang-ve-phong-trao-giao-duc-cua-huyen-viet-yen-tinh-bac-giang-a558336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan