+Aa-
    Zalo

    Trường THCS Yên Nghĩa tiếp tục tổ chức ăn bán trú sau lùm xùm bữa ăn 32.000 đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau ít ngày tạm dừng, Trường THCS Yên Nghĩa (quận Hà Đông, Hà Nội) sẽ tổ chức ăn bán trú trở lại từ ngày mai (23/10).

    Báo Tiền Phong đưa tin, Phòng GD&ĐT quận Hà Đông cho biết, từ ngày mai (23/10), Trường THCS Yên Nghĩa mở lại bếp ăn bán trú. 

    hoc sinh ban tru
    Trường THCS Yên Nghĩa tiếp tục tổ chức ăn bán trú sau lùm xùm bữa ăn 32.000 đồng. Ảnh: Báo Lao động

    Trước đó, trường này thông báo tạm đóng cửa bếp ăn bán trú ít ngày để chấn chỉnh, rà soát quy trình tổ chức bếp ăn đồng thời có sự chuẩn bị kỹ càng hơn về điều kiện cơ sở vật chất cũng như bố trí nhân lực. Tuy nhiên, việc dừng bếp ăn khiến nhiều phụ huynh hoang mang vì không biết bố trí đưa đón con thế nào. Việc mở lại bếp bán trú nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh, học sinh khi đi làm cả ngày, không có thời gian đưa đón con.

    Trước đó, phụ huynh trường THCS Yên Nghĩa phản ánh, sau khi đột xuất tới trường kiểm tra bữa ăn bán trú của con vào các ngày 11 – 12.10 và bức xúc khi thấy bữa ăn có giá 32.000 đồng chỉ lèo tèo vài cọng giá, một miếng giò, vài miếng cá rán, một ít khoai tây, không đủ dinh dưỡng cho học sinh. 

    suat com
    Suất cơm 32.000 đồng. Ảnh: NVCC

    Phụ huynh yêu cầu nhà trường đổi nhà cung cấp thực phẩm; bữa ăn bán trú loại bỏ thực phẩm đông lạnh, chỉ sử dụng thực phẩm tươi sống. Nhà trường công khai thực đơn hàng tuần, chụp ảnh gửi về cho các hội trưởng của các lớp; có bảng chi tiết định lượng và dinh dưỡng trong món ăn.

    Vụ việc gây xôn xao dư luận, cơ quan chức năng đã lập đoàn kiểm tra bếp ăn bán trú ở trường. Nhà trường đã phải tổ chức đối thoại 3 bên với phụ huynh, đơn vị cung ứng thực phẩm là Công ty TNHH Thương mại và chế biến suất ăn Hoa Sữa (Công ty Hoa Sữa). Tại đó, nhà trường đã nhận trách nhiệm thiếu sót trong giám sát, quản lý. 

    Phía công ty cung cấp thực phẩm xin lỗi phụ huynh và hứa sẽ có phương án bù đắp thực phẩm cho học sinh. Đồng thời, đơn vị này sẽ tiếp tục được nấu ăn cho học sinh nhưng bị "thử thách" đến hết tháng 10. Nếu trong thời gian này thực hiện ổn thì tiếp tục ký kết. Nếu không sẽ dừng ngay và tìm đối tác khác.

    doi thoai1 7300
    Trường THCS Yên Nghĩa đã tổ chức đối thoại giữa 3 bên. Ảnh: Báo Tiền Phong

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-thcs-yen-nghia-tiep-tuc-to-chuc-an-ban-tru-sau-lum-xum-bua-an-32-000-dong-a596171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan