+Aa-
    Zalo

    Trường THPT Phan Đình Phùng cho nghỉ học khẩn cấp vì có học sinh trong diện F1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trường THPT Phan Đình Phùng thông báo cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ 29/1, cách ly tại nhà và chuyển sang học online do có trường hợp F1.

    Trường THPT Phan Đình Phùng thông báo cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ 29/1, cách ly tại nhà và chuyển sang học online do có trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19.

    Trường THPT Phan Đình Phùng cho nghỉ học khẩn cấp vì có học sinh trong diện F1. Ảnh minh họa: Dân Việt

    Sáng 29/1, trả lời với Vietnamnet, một lãnh đạo Trường THPT Phan Đình Phùng (số 30 Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, Hà Nội) cho hay, hiện trường có 1 học sinh và 2 phụ huynh trong diện F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19.

    Theo đó, vào 2h ngày 29/1, 1 học sinh lớp 12A5 của trường THPT Phan Đình Phùng được xác định thuộc diện F1 và phải đi cách ly do liên quan đến anh L.A.T (20 tuổi, địa chỉ thường trú tại Chí Linh, Hải Dương) đang ở trọ tại phố Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

    Lãnh đạo trường học cho biết, nữ sinh của trường học cùng với bệnh nhân này tại một trung tâm học tiếng Anh.

    Trước đó, trường cũng có 2 phụ huynh thuộc diện F1 ở lớp 12A6 và 11D4; trong đó có 1 người đến trường để họp phụ huynh gần đây. Các học sinh tiếp xúc với phụ huynh này vào diện F2.

    Vì tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên trường đã có báo cáo sở GD&ĐT Hà Nội và được đồng ý cho học sinh nghỉ học từ hôm nay (ngày 29/1). Lực lượng chức năng cũng đã có mặt để tiến hành khử khuẩn tại trường.

    Ngoài ra, theo vị lãnh đạo trường học, các học sinh sẽ không đến trường cho đến khi tình hình dịch bệnh lắng xuống và phụ thuộc và kết quả của các trường hợp F1. Đồng thời, trường cũng đã sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến.

    Tối 28/1, bộ GD&ĐT đã phát đi chỉ thị về một số biện pháp cấp bách phòng dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục.

    Theo đó, bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục rà soát, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn; thực hiện nghiêm các giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên, giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý giáo dục.

    Tăng cường trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng,...; duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định.

    Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các trường phối hợp với Sở Y tế và các cơ sở y tế địa phương theo dõi chặt chẽ sức khỏe của trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên, giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý giáo dục trong nhà trường, phát hiện sớm các trường hợp có biểu hiện mắc bệnh, thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các vi phạm.

    Sở GD&ĐT căn cứ vào tình hình bệnh dịch tại địa phương, phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố quyết định việc cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên trong các cơ sở giáo dục thường xuyên nghỉ học; hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm xem xét, quyết định cho sinh viên, học viên nghỉ học và thực hiện việc dạy và học theo hình thức trực tuyến.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-thpt-phan-dinh-phung-cho-nghi-hoc-khan-cap-vi-co-hoc-sinh-trong-dien-f1-a354318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan