+Aa-
    Zalo

    Trường thu gần 3 triệu đồng/học sinh để đi trải nghiệm: Dừng triển khai nếu phụ huynh không đồng thuận

    (ĐS&PL) - Liên quan việc trường THPT Lê Hồng Phong (Hải Phòng) yêu cầu đóng gần 3 triệu đồng/học sinh để đi trải nghiệm, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng chỉ đạo nếu phụ huynh không đồng thuận thì dừng triển khai.

    Theo thông tin trên báo Dân trí, trước những ý kiến trái chiều về việc tổ chức hoạt động trải nghiệm của Trường THPT Lê Hồng Phong dự kiến tổ chức giữa tháng 3/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng mới đây có ý kiến về nội dung này.

    Theo ngành giáo dục Hải Phòng, hoạt động trải nghiệm của học sinh lớp 12 năm học 2023-2024 nằm trong chương trình giáo dục phổ thông, với nội dung hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và do giáo viên chủ nhiệm dạy.

    Bên cạnh đó, nhà trường có tiết hoạt động tập thể để tổ chức toàn khối tham gia và các nhà trường vận dụng tiết học đó để tổ chức các hoạt động tập thể, trải nghiệm.

    Khi vận dụng, nếu được cha mẹ học sinh đồng thuận, phối hợp sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường, nếu không thì tổ chức hoạt động đó trong nhà trường.

    truong thu gan 3 trieu hoc sinh de di trai nghiem dung trien khai neu phu huynh khong dong thuan
    Một chương trình trải nghiệm ngoài trường dành cho học sinh khối 11 của Trường THPT Lê Hồng Phong (Hải Phòng). Ảnh: Trường THPT Lê Hồng Phong

    Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, đơn vị này chỉ đồng ý cho các trường tổ chức hoạt động trải nghiệm bên ngoài nhà trường khi đảm bảo được sự đồng thuận, phối hợp của cha mẹ học sinh, với kinh phí đóng góp phù hợp sức dân.

    Trường THPT Lê Hồng Phong dù đã triển khai chủ trương tổ chức chương trình trải nghiệm và có phương án riêng cho các học sinh có điều kiện hoặc không có điều kiện tham gia, tuy nhiên có dư luận về vấn đề kinh phí đóng góp.

    Quan điểm của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng là cần tiếp tục xin ý kiến cha mẹ học sinh, nếu vẫn không nhận được sự đồng thuận thì báo cáo dừng hoạt động trải nghiệm theo kế hoạch, chuyển hình thức trải nghiệm trong trường.

    Trước đó, theo báo Công an nhân dân, phản ánh của một số phụ huynh cho biết, Trường THPT Lê Hồng Phong dự kiến tổ chức chuyến đi dâng hương, trải nghiệm vào giữa tháng 3 này cho học sinh khối 12, chương trình trải nghiệm dài tới 3 ngày, 2 đêm, theo đó mỗi học sinh tham gia phải đóng kinh phí 2,83 triệu đồng.

    Khi thông tin được lan truyền, không ít phụ huynh bày tỏ băn khoăn bởi đây là thời điểm học sinh khối 12 phải tập trung cao độ và hoàn thiện các điều kiện cho việc ôn thi tốt nghiệp THPT, chưa kể khoản kinh phí gần 3 triệu đồng cũng là một gánh nặng đối với nhiều gia đình trong điều kiện kinh tế khó khăn.

    Cũng có không ít phụ huynh lo ngại, thời gian trải nghiệm kéo dài, rất nhạy cảm với lứa tuổi học sinh khối 12, nhất là nữ.

    Về phía nhà trường, ông Đinh Hồng Tiệp, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong cho biết, nhà trường đã có tờ trình gửi Sở GD&ĐT Hải Phòng về việc cho học sinh khối 12 học tập, trải nghiệm và đã nhận được sự đồng ý của lãnh đạo Sở vào ngày 23/2.

    Sau đó Trường THPT Lê Hồng Phong đã triển khai chủ trương tổ chức, có phương án riêng cho các học sinh có điều kiện, hoặc không có điều kiện tham gia.

    Tuy nhiên, do phản ứng của dư luận và một số phụ huynh học sinh, nhà trường tiếp tục xin ý kiến cha mẹ học sinh, nếu không nhận được sự đồng thuận, sẽ thông tin rộng rãi cho cha mẹ học sinh, đồng thời, báo cáo Sở dừng hoạt động trải nghiệm như kế hoạch, chuyển hình thức trải nghiệm trong trường.

    Cũng theo Hiệu trưởng Đinh Hồng Tiệp, nhà trường lựa chọn chủ đề hành trình trải nghiệm “Theo dòng lịch sử”, dự kiến vào các ngày 13,14 và 15/3/2024, địa điểm tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Việc đảm bảo di chuyển, ăn nghỉ được nhà trường ký hợp đồng với Trung tâm giáo dục STEAM và trải nghiệm VECTOR (Công ty Giáo dục Nguyễn Kim, địa chỉ tại thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thuỵ, TP Hải Phòng).

    Về ý kiến phản ánh của một số phụ huynh học sinh, cho rằng đây là hoạt động du lịch “trá hình”, kinh phí đóng cao, thời gian kéo dài không thích hợp… ông Đinh Hồng Tiệp khẳng định, chương trình hoạt động trải nghiệm sẽ không ảnh hưởng tới chất lượng ôn thi của học sinh.

    “Việc học tập trải nghiệm không bắt buộc học sinh tham gia. Những phụ huynh nào đồng ý cho con tham gia chương trình phải đóng số tiền trên là để phục vụ việc ăn, nghỉ, di chuyển trong suốt hành trình…”, ông Tiệp nói.

    Được biết, qua khảo sát, đến thời điểm này, nhà trường đã nhận được 423/480 học sinh đăng ký tham gia chương trình học tập trải nghiệm nêu trên.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-thu-gan-3-trieu-donghoc-sinh-de-di-trai-nghiem-dung-trien-khai-neu-phu-huynh-khong-dong-thuan-a612876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan