+Aa-
    Zalo

    Từ năm 2025, học sinh học chương trình nào sẽ thi tốt nghiệp theo chương trình đó

    (ĐS&PL) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ra băn bản quy định, kể từ 2025 học sinh học chương trình giáo dục phổ thông nào sẽ được thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông đó.

    Chiều 4/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ kỳ thi tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

    Nội dung này sẽ được đưa vào điều khoản chuyển tiếp của Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ 2025.

    tu nam 2025 hoc sinh hoc chuong trinh nao se thi tot nghiep theo chuong trinh do
    Thí sinh sẽ được thi tốt nghiệp đúng với chương trình học

    Trước đó, nhiều bài đăng trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin "thí sinh trượt tốt nghiệp năm 2024 có thể không được thi riêng vào năm sau mà phải thi chương trình mới".

    Thông tin này khiến không ít thí sinh hoang mang, lo lắng, bởi thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là lứa học sinh cuối cùng học theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006. Kỳ thi năm 2025 có nhiều đổi mới, trong khi các em học hoàn toàn theo chương trình cũ.

    Tại họp báo công bố thông tin chi tiết về kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 tổ chức cuối tháng 11/2023, ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã khẳng định, nguyên lý cơ bản, nguyên lý chung là “thí sinh học theo chương trình nào sẽ thi theo chương trình đó”.

    XEM THÊM: Việt Nam có 2,5 triệu người khiếm thính

    “Với nhóm thí sinh  trượt tốt nghiệp năm 2024, chúng ta có thể tính toán tổ chức thi đảm bảo theo đúng nội dung, phương thức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 mà các em đã học, kể cả về cấu trúc và định dạng đề thi. Như vậy, các em có thể yên tâm, không cần lo lắng rằng học chương trình 2006 mà lại thi theo chương trình 2018”, ông Nguyễn Ngọc Hà nói.

    Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng cũng nhấn mạnh nguyên tắc "bất di bất dịch" là đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của học sinh, phải lấy học sinh làm trung tâm. Đối với những học sinh trượt tốt nghiệp 2024, các cơ quan có thẩm quyền tham mưu để học sinh có thể thi lại vào năm 2025 cùng lứa học sinh của chương trình mới, với 2 đề thi khác nhau.

    Theo Thứ trưởng, số thí sinh trượt tốt nghiệp thường không nhiều, nên việc tổ chức riêng một kỳ thi cho các em cũng không quá tốn kém.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-nam-2025-hoc-sinh-hoc-chuong-trinh-nao-se-thi-tot-nghiep-theo-chuong-trinh-do-a612799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan