+Aa-
    Zalo

    Trường tiểu học Chợ Chu: Lá cờ đầu của ngành giáo dục vùng đất ATK Định Hóa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trải qua hơn 2 thập kỷ xây dựng và phát triển, Trường Tiểu học Chợ Chu luôn nỗ lực, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xứng đáng là “lá cờ đầu” bậc tiểu học của ngành Giáo dục vùng đất ATK Định Hóa

    k1

    Trường Tiểu học Chợ Chu tổ chức tuần lễ học tập suốt đời

    Là ngôi trường có bề dày thành tích về dạy và học, những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường luôn đoàn kết, từng bước khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt- Học tốt”, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn; từng bước xây dựng môi trường "trường học thân thiện, học sinh tích cực" làm cho các em được hưởng không khí học tập "mỗi ngày đến trường là một ngày vui", chất lượng giáo dục được nâng cao.

    Trường hiện có 47 cán bộ, giáo viên, công nhân viên với 100% cán bộ giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Các giáo viên có đạo đức tốt, tinh thần đoàn kết xây dựng tập thể, có ý thức tìm tòi, sáng tạo, tâm huyết, yêu nghề, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy và luôn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Nhà trường có nhiều giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

    k2

    Buổi sinh hoạt chuyên đề trao đổi, học tập kinh nghiệm giảng dạy cho giáo viên trong nhà trường

    Với truyền thống chăm học, học giỏi của học sinh, chất lượng giáo dục các mặt của nhà trường đã đạt được những kết quả đáng tự hào. Trong năm học vừa qua, nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kế hoạch được giao, giữ vững các tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia mức độ II, đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3, đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ 3; Chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì ổn định, số lượng học sinh phát triển năng lực, phẩm chất tốt, học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt tỷ lệ 99,3%, học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Số lượng học sinh tham gia các sân chơi trí tuệ, các giải phong trào ngày càng đông và đạt nhiều thành tích tại các cuộc thi giao lưu và giải phong trào.

    k3

    Giao lưu Câu lạc bộ tiếng Anh lớp 3, 4, 5 năm học 2022-2023

    Với những thành tích nổi bật, 5 năm liền Trường tiểu học Chợ Chu được tặng danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc, được UBND tỉnh thái Nguyên tặng Cờ thi đua và Bằng khen. Đặc biệt năm học 2021-2022, trường được Bộ trưởng Bộ Giaó dục và Đào tạo và Thủ tướng Chính Phủ tặng Bằng khen, công đoàn được Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bàng khen, Liên đội được Trưng ương Đoàn tặng Bằng khen.

    Phát huy những thành tích đã đạt được và vị thế dẫn đầu khối tiểu học huyện Định Hóa nói riêng, tỉnh Thái Nguyên nói chung, năm học 2022 - 2023, nhà trường có 24 lớp với 769 học sinh, đội ngũ thầy cô vững vàng về chính trị, giỏi về chuyên môn, tâm huyết, nhiệt tình và trách nhiệm, luôn cháy hết mình vì sự phát triển toàn diện của học trò tiếp tục phấn đấu tự học tập, trau dồi kiến thức, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, đẩy mạnh phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh, đặc biệt là việc triển khai đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.

    k4

    Hoạt động ngoại khóa: Góc sáng tạo của cô trò lớp 2D trường tiểu học Chợ Chu

    Chia sẻ về những thành tích nổi bật của tập thể nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị Hoài Thanh – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để nhà trường có được thành tích như hôm nay, đầu tiên phải kể đến sự chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương và các lực lượng xã hội như: Ban đại diện cha mẹ học sinh, Hội khuyến học, Hội CCB, hội Cựu giáo chức,… đã làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm của nhân dân về việc chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Bên cạnh đó là sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường”.

    Với những cách làm thiết thực, hiệu quả trong triển khai phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, sự tận tâm, nhiệt huyết của đội ngũ giáo viên, tin rằng Trường Tiểu học Chợ Chu sẽ tiếp tục gặt hái được những kết quả cao và xứng đáng là đơn vị luôn giữ lá cờ đầu trong sự nghiệp “trồng người” của ngành giáo dục vùng đất ATK Định Hóa.

    Trần Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-tieu-hoc-cho-chu-la-co-dau-cua-nganh-giao-duc-vung-dat-atk-dinh-hoa-a577198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan