+Aa-
    Zalo

    “Trường Tương Tư” phần 2 có bị giảm sức hút khi không thể lên sóng ngay sau phần 1?

    (ĐS&PL) - “Trường Tương Tư” phần 1 khép lại với nhiều tình tiết hấp dẫn, khiến người xem vô cùng mong đợi ngày lên sóng phần 2.

    Điểm lại một số tình tiết đáng chú ý ở Trường Tương Tư phần 1

    Thương Huyền trả thù cho muội muội Tiểu Yêu

    Sau khi Tiểu Yêu (Dương Tử) bị ám sát ở rừng mai, Thương Huyền (Trương Vãn Ý) nhanh chóng tìm ra hung thủ là Mộc Phỉ. Ban đầu, Mộc Phỉ nhất định không khai ra đồng bọn, chỉ nói với Thương Huyền: “Muội muội của người là do ta giết. Muốn chém muốn giết tùy ý ngươi. Ta không vợ không con, một thân một mình, cái mạng này ngươi muốn lấy thì cứ lấy đi”.

    Mãi đến khi Thương Huyền lấy con trai mà Mộc Phỉ luôn che giấu ra đe dọa, người này mới chịu nói lý do muốn sát hại Tiểu Yêu. Hóa ra, Tiểu Yêu không phải đại vương cơ Hạo Linh Cửu Dạo mà là con gái của Xích Thần - người đã diệt toàn bộ tộc của Mộc Phỉ.

    truong tuong tu phan 2 co bi giam suc hut khi khong the len song ngay sau phan 13
    Thương Huyền quá thương nhớ Tiểu Yêu nên tạo con rối của muội muội.

    Từ lời khai của Mộc Phỉ, Phong Long (Vương Hoằng Nghị) và Hinh Duyệt (Vương Chân) tìm ra kẻ đồng lõa trong vụ ám sát Tiểu Yêu. Thấy Thương Huyền muốn lấy mạng tất cả để trả thù cho Tiểu Yêu, hai anh em nhà Xích Thủy đã giúp anh phân tích thiệt hơn.

    Tuy nhiên, Thương Huyền không chấp nhận nhún nhường bỏ qua cho những người đã hại muội muội để đổi lại lợi ích cho bản thân. Anh giao Mộc Phỉ cho Tây Viêm Vương - ông ngoại của Tiểu Yêu xử lý, còn bản thân tự ra tay giải quyết đồng đảng của anh ta.

    Tương Liễu tự đoạt mạng mình để cứu sống Tiểu Yêu

    Trong người vốn có cổ tình, Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ) cảm nhận rõ nỗi đau đớn mà Tiểu Yêu phải chịu đựng. Anh bất chấp tất cả xông vào nơi ở của Thương Huyền, đón Tiểu Yêu đang trong tình trạng nguy kịch xuống đáy biển điều trị.

    Để giúp Tiểu Yêu duy trì sự sống, anh chấp nhận tự đoạt lấy một mạng của mình. Với Tương Liễu, Tiểu Yêu lúc này đang là người sống “thực vật” nhưng anh không biết thần thức của cô đã sớm tỉnh lại, luôn ở bên cạnh nói rất nhiều điều mỗi lần anh đến thăm cô.

    truong tuong tu phan 2 co bi giam suc hut khi khong the len song ngay sau phan 1
    Tương Liễu cứu Tiểu Yêu, bầu bạn bên cạnh trong suốt 37 năm cô hôn mê bất tỉnh.

    Sợ Tiểu Yêu cô đơn, Tương Liễu chủ động đưa cô rời khỏi mặt nước ngắm trăng và kể về quá khứ của mình. Đến khi Tiểu Yêu sắp tỉnh lại, Tương Liễu bất ngờ tìm Thương Huyền, yêu cầu anh nếu lên làm vua thì phải cắt một ngọn núi riêng ở Thần Vinh làm mộ địa cho nghĩa quân của mình. Đổi lại, Tương Liễu sẽ “trả” Tiểu Yêu về với Thương Huyền.

    Thương Huyền không hề do dự, lập tức đáp ứng đề nghị của Tương Liễu. Tuy nhiên, anh cũng yêu cầu Tương Liễu không được gây khó dễ cho Tiểu Yêu nếu sau này anh thất bại trong cuộc chiến giành vương vị, không thực hiện được đề nghị của Tương Liễu.

    Bầu bạn bên Tiểu Yêu hôn mê bất tỉnh suốt 37 năm, Tương Liễu lại không đến gặp khi cô tỉnh lại, chỉ sai thần thú của mình đưa cô trở về đất liền. Thấy Tiểu Yêu đã rời đi, Tương Liễu mới từ một góc bước ra, hóa những giọt nước mắt còn vương lại của Tiểu Yêu thành ngọc trai, giữ làm kỷ vật cho riêng mình.

    Tiểu Yêu tổn thương nặng nề đến mức thổ huyết vì Đồ Sơn Cảnh

    Nếu Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi) không nhanh chóng tìm thấy Tiểu Yêu trước, dùng toàn bộ linh lực để bảo toàn thân thể của cô thì xác suất Thương Huyền và Tương Liễu cứu sống cô càng thấp, thậm chí có thể không còn cơ hội cứu chữa.

    Sau khi tỉnh lại, Tiểu Yêu về núi Thần Vinh phát hiện Đồ Sơn Cảnh vì mình mà hôn mê trong suốt nhiều năm, sắp không qua khỏi. Một lần nữa, Tiểu Yêu ngày đêm ở bên cạnh chăm sóc, chỉ mong Đồ Sơn Cảnh có thể tỉnh lại. Cảnh cảm nhận được Tiểu Yêu vẫn còn sống, dần lấy lại được ý chí sinh tồn.

    Lúc này, Đồ Sơn Cảnh càng quyết tâm muốn ở bên Tiểu Yêu, bất chấp việc phải trở mặt mới huynh đệ tốt Phong Long, hạ mình thuyết phục Thương Huyền cho phép và phải  từ bỏ thân phận nhị công tử Thanh Khâu cùng tộc trưởng tộc Đồ Sơn.

    truong tuong tu phan 2 co bi giam suc hut khi khong the len song ngay sau phan 12
    Tiểu Yêu đau lòng khi biết tin Phòng Phong Ý Ánh có thai với Đồ Sơn Cảnh.

    Từ phủ Thần Vinh trở về Thanh Khâu, Đồ Sơn Cảnh lập tức xin tổ mẫu hủy hôn nhưng không được đồng ý. Thậm chí, tổ mẫu còn tiếp tay cho Phòng Phong Ý Ánh “gài bẫy”, ép Đồ Sơn Cảnh phải cưới cô ta. Trước sức ép của bà và không nỡ để Ý Ánh chịu thiệt thòi, Cảnh đành phải chấp nhận kế vị tộc trưởng Đồ Sơn, thành hôn với Ý Ánh, lại thất hứa với Tiểu Yêu. 

    Trước mặt, Tiểu Yêu dứt khoát đoạn tuyệt không nói hai lời với Đồ Sơn Cảnh. Sau lưng, cô đau khổ tột cùng đến mức thổ huyết, từ đó sức khỏe càng yếu thêm vì tâm bệnh. Thương Huyền càng thuận lợi để đẩy Tiểu Yêu đến bên cạnh Phong Long.

    Tiểu Yêu kết hôn với Phong Long, Thương Huyền lên ngôi vua

    Vì muốn giúp Thương Huyền mở rộng quyền lực và cũng quá thất vọng về người mình từng tin tưởng, chờ đợi, Tiểu Yêu đồng ý kết hôn cùng Phong Long. Mặc dù Phong Long ủng hộ Thương Huyền nhưng anh cần trở thành tộc trưởng để có thể định đoạt mọi việc ở tốc Xích Thủy. Con đường trở thành tộc trưởng nhanh nhất chính là cưới đại vương cơ Hạo Linh, cũng chính là Tiểu Yêu.

    Nhờ sự giúp đỡ của Phong Long và Đồ Sơn Cảnh, Thương Huyền dần có được sự ủng hộ của các gia tộc, thế lực được mở rộng thêm nhưng vẫn không tránh khỏi những khó khăn và rơi vào hiểm cảnh. 

    Cạnh tranh vị trí Tây Viêm Vương với Thương Huyền, Ngũ vương Đức Nham chủ trương trọng dụng các dòng tộc Tây Viêm. Tuy nhiên, Thương Huyền muốn mọi dòng tộc đều phải được đối xử bình đẳng nên anh được các gia tộc lớn ở Trung Nguyên ủng hộ.

    Lý tưởng, tham vọng của Thương Huyền cũng là những gì mà Tây Viêm Vương hiện tại mong muốn. Do đó, ông quyết định truyền ngôi cho Thương Huyền trước sự bàng hoàng của Ngũ vương.

    truong tuong tu phan 2 co bi giam suc hut khi khong the len song ngay sau phan 1
    Tây Viêm Vương quyết định truyền ngôi cho Thương Huyền.

    Vốn dĩ để đề phòng chuyện không may xảy ra, Thương Huyền đã âm thầm bố trí 2 vạn quân ở núi Thần Vinh. Ông của anh là Tây Viêm Vương biết hết mọi việc. Sau buổi lễ, Tiểu Yêu hỏi rằng chẳng lẽ ông không lo sợ Thương Huyền sẽ phát động binh biến để cướp ngôi hay sao.

    Tây Viêm Vương đáp: "Nếu Thương Huyền phát động binh biến, chứng tỏ nó rất giống ta, chắc chắn sẽ trở thành một vị vua tốt, quyết đoán dứt khoát. Nhưng nó không làm vậy. Về điều này thì nó nhân từ, khoan dung hơn ta. Mong rằng nó có thể mang đến sự bình yên cho thiên hạ".

    Lịch chiếu Trường Tương Tư phần 2

    Với sức hút và độ hot của Trường Tương Tư phần 1, khán giả rất mong chờ Trường Tương Tư phần 2 có thể lên sóng ngay lập tức. Tuy nhiên, theo truyền thông Hoa ngữ, dù nhà sản xuất nỗ lực để phim được lên sóng liền mạch nhưng điều này là rất khó. 

    Trường Tương Tư phần 2 mới đây đã lấy được giấy phép lên sóng và hé lộ một số thông tin cơ bản. Theo đó, phần 2 của Trường Tương Tư phải cắt từ 35 tập xuống 21 tập để qua được khâu xét duyệt. Việc rút tới 14 tập phim khiến các khán giả yêu phim không khỏi ngỡ ngàng và bị sốc.

    Chưa kể, fan nguyên tác còn phát hiện Trường Tương Tư có một số thay đổi lớn so với bản gốc. Cụ thể, nguyên tác kể Đồ Sơn Cảnh được cứu nhưng trong phim, anh lại tự cứu mình.

    Ngoài ra, trong tiểu thuyết gốc, Tiểu Yêu sống ẩn dật trên biển, còn trong bản phim, cô lại sống trong rừng. Đây là những thay đổi khá lớn so với Trường Tương Tư của tác giả Đồng Hoa.

    truong tuong tu phan 2 co bi giam suc hut khi khong the len song ngay sau phan 5
    Trường Tương Tư phần 2 vẫn chưa có lịch chiếu chính thức.

    Về lịch chiếu Trường Tương Tư phần 2, hồi tháng 8/2023, truyền thông Hoa ngữ đưa tin phim sẽ lên sóng vào tháng 2/2024 nhưng rất nhiều người đã để lại những bình luận mong bộ phim có thể lên sóng phần tiếp theo sớm hơn.

    Ngoài ra, cũng có thông tin ngay cả khi vượt qua kiểm duyệt, Trường Tương Tư phần 2 chỉ có thể lên sóng sớm nhất vào tháng 12/2023. Nguồn tin khác lại cho rằng phim sẽ chiếu trong kỳ nghỉ đông, cụ thể là tháng 1/2024.

    XEM THÊM: Cựu nữ thí sinh Đường lên đỉnh Olympia có màn lột xác ngoạn mục ai cũng ngỡ ngàng

    Hiện tại, phía nhà phát hành vẫn chưa có xác nhận chính thức về lịch phát sóng phim Trường Tương Tư phần 2. Thông tin "Trường tương tư hãy chiếu phần 2 đi" từng lọt top 1 hot search Weibo, thu hút lượt tương tác khủng từ netizen.

    Nhiều người hâm mộ của Trường Tương Tư lo lắng ở thời điểm phần 1 đang có sức hút mạnh mẽ, nếu không phát sóng phần 2 thì sẽ dễ khiến khán giả hụt hẫng, sự mong chờ đối với bộ phim cũng giảm đi.

    Hơn nữa, vào tháng 12/2023 và đầu năm 2024, khả năng cao Trường Tương Tư phần 2 sẽ đụng độ nhiều bom tấn khác nên hiệu suất người xem sẽ bị giảm mạnh. Ở thời điểm hiện tại, một số bộ phim Trung Quốc đang rất được khán giả đón đợi có thể kể đến như Dữ Phượng Hành, Ninh An Như Mộng, Dĩ Ái Vi Doanh…

    Đinh Kim(T/h)

    Ảnh: Baidu, WeTV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-tuong-tu-phan-2-co-bi-giam-suc-hut-khi-khong-the-len-song-ngay-sau-phan-1-a596598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan