+Aa-
    Zalo

    Truy bắt băng nhóm chuyên cạy cốp xe trộm tiền liên tỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phát hiện người vừa đến ngân hàng giao dịch ghé vào quán nước để xe ở ngoài, nhóm đối tượng lập tức cạy cốp xe để trộm tiền.

    (ĐSPL) - Phát hiện người đến ngân hàng giao dịch, nhóm đối tượng bám theo chờ thời cơ. Khi thấy những người này ghé quán ăn, quán nước nhưng dựng xe ở ngoài, chúng lập tức cạy cốp xe để trộm tiền.

    Ngày 10/7, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa ra lệnh khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng chuyên cạy cốp xe máy để trộm tiền. Theo đó, các đối tượng bao gồm: Huỳnh Thị Phận (51 tuổi), Nguyễn Mạnh Tường (40 tuổi), Nguyễn Văn Minh  (48 tuổi, chồng Phận), Đỗ Cao Tâm (41 tuổi), cả 4 bị can đều trú tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và Nguyễn Hồ Phú (42 tuổi, Long Khánh, Đồng Nai) để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.

    Qua điều tra bước đầu, các đối tượng khai nhận, từ đầu năm 2014 đến nay đã thực hiện 9 vụ trộm với tổng số tiền khoảng 1 tỉ đồng. Cơ quan công an đã thu giữ hơn 50 triệu đồng và 3 xe gắn máy là phương tiện gây án.

    Cơ quan chức năng cho biết thêm, ngoài các vụ trộm nêu trên, băng nhóm này còn thực hiện nhiều vụ trộm cắp tương tự tại nhiều tỉnh như: Đắk Nông, Gia Lai, Bình Phước, Lâm Đồng, Khánh Hoà, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu từ nhiều năm trước.

    Cầm đầu nhóm đối tượng này và cũng là người trực tiếp thực hiện một số vụ trộm là chị cả Huỳnh Thị Phận. Trong băng nhóm, đối tượng Nguyễn Mạnh Tường từng có 4 tiền án, tiền sự và từng là cán bộ công an, còn Đỗ Cao Tâm là chủ một nhà hàng ngay trung tâm TP Buôn Ma Thuột.

    Phương thức gây án của chúng là đi xe máy đến các trung tâm thị trấn, thị xã các huyện thuộc tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh lân cận, nơi có nhiều ngân hàng hoạt động, chia thành nhiều tốp giả là người đến ngân hàng giao dịch để quan sát. Sau khi phát hiện người đến giao dịch tại các ngân hàng, chúng sẽ bám theo chờ thời cơ.

    Khi những người này ghé quán ăn, quán nước nhưng dựng xe ở ngoài, Tâm, Tường, Phú sẽ chia người cảnh giới để Phận, Minh cạy cốp xe để trộm tiền. Trong trường hợp bị phát hiện, truy đuổi, người cảnh giới sẽ gây cản trở để Minh, Phận trốn thoát.

    Hiện, cơ quan CSĐT đang tiếp tục mở rộng điều tra, phối hợp với công an các tỉnh để truy bắt các đối tượng liên quan.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-bat-bang-nhom-chuyen-cay-cop-xe-trom-tien-lien-tinh-a40465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Triệt phá thành công băng nhóm đòi nợ thuê bằng “hàng nóng”

    Triệt phá thành công băng nhóm đòi nợ thuê bằng “hàng nóng”

    Cả 2 đều là giang hồ có “số má” núp dưới vỏ bọc kinh doanh, nhưng khi có “hợp đồng” đòi nợ thuê, bọn chúng sẽ trực tiếp chỉ đạo đàn em mang theo vũ khí đến đe dọa, khống chế ép con nợ phải trả tiền hoặc cưỡng đoạt tài sản để xiết nợ.

    Băng nhóm trộm cắp đường phố sa lưới

    Băng nhóm trộm cắp đường phố sa lưới

    (ĐS&PL) - Một băng nhóm trộm cắp do một nữ quái cầm đầu vừa bị sa lưới pháp luật. Thủ đoạn chúng thực hiện là dàn cảnh va chạm xe và lợi dụng sơ hở của các nạn nhân để trộm cắp.