+Aa-
    Zalo

    Truy bắt đối tượng mang vật giống súng đi cướp ngân hàng ở Tiền Giang

    (ĐS&PL) - Lợi dụng tình trạng hỗn loạn và các lực lượng chức năng đang đảm bảo an toàn cho người dân, đối tượng đã trốn ra ngoài, lên xe máy bỏ chạy, để lại hiện trường một vật có hình dạng giống súng tự chế.

    Báo Người Lao động đưa tin, Công an tỉnh Tiền Giang đang khám nghiệm hiện trường, khẩn trương truy bắt đối tượng cướp ngân hàng nhưng bất thành.

    Trước đó, khoảng 14h ngày 25/9, một đối tượng điều khiển xe máy không biển số đến phòng giao dịch chi nhánh một ngân hàng ở xã Trung An, TP.Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang).

    Sau khi dựng xe ngoài sân và đi đến trước quầy giao dịch của ngân hàng, đối tượng ném một chiếc ba lô vào nhân viên và sử dụng vật có hình dạng giống súng tự chế để uy hiếp nhân viên đưa tiền.

    truy bat doi tuong mang vat giong sung tu che di cuop ngan hang o tien giang1
    Lực lượng công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, truy bắt đối tượng cướp ngân hàng. Ảnh: VietNamNet

    Sau đó, đối tượng này tiếp tục để một gói (chưa xác định là gì) lên quầy giao dịch, tiếp tục uy hiếp nhân viên và bảo vệ ngân hàng.

    Nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát cơ động tỉnh, Công an TP.Mỹ Tho có mặt hiện trường, tiếp cận đối tượng vận động, kêu gọi bỏ vũ khí nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên và người dân đến giao dịch, theo báo Giao Thông.

    Tuy nhiên, đối tượng đã lợi dụng tình trạng hỗn loạn và các lực lượng chức năng đang đảm bảo an toàn cho người dân để trốn ra ngoài, lên xe máy bỏ chạy, để lại hiện trường một vật có hình dạng giống súng tự chế.

    Đại diện phía ngân hàng cho biết, vụ việc không gây thiệt hại về người và tài sản. Ngân hàng đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, truy bắt đối tượng.

    truy bat doi tuong mang vat giong sung tu che di cuop ngan hang o tien giang
    Ngân hàng đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, truy bắt đối tượng. Ảnh: Báo Giao Thông

    Trong một vụ việc khác, VietNamNet đưa tin ngày 23/9, TAND huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Từ Thanh Tùng (SN 1993, ngụ phường Bửu Long, TP.Biên Hòa) về tội Cướp tài sản.

    Theo cáo trạng, chiều 28/12/2022, tại phòng giao dịch của một ngân hàng trên địa bàn xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu), Tùng dùng súng đồ chơi xông vào đe dọa nhân viên quầy giao dịch để chiếm đoạt số tiền hơn 140 triệu đồng. Lúc này, nhân viên phòng giao dịch đã bấm chuông báo động nên Tùng chưa lấy được tiền.

    Cùng lúc, Tùng đe dọa khách hàng đang giao dịch và cướp 20 triệu đồng rồi tẩu thoát. Đến 18h30 cùng ngày, Tùng đến công an phường Bửu Long (TP.Biên Hòa) đầu thú.

    XEM THÊM: Bắt nhóm đối tượng cho vay nặng lãi, thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm

    Tại toà, Tùng khai điều kiện gia đình khó khăn, vợ đang mang thai, cha bệnh nặng. Nợ nần, túng quẫn, Tùng đã nảy sinh ý định dùng súng đồ chơi cướp ngân hàng lấy tiền trả nợ.

    Sau khi xem xét, HĐXX nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo nguy hiểm, gây hoang mang dư luận. Vì thế, HĐXX tuyên phạt bị cáo Tùng mức án 9 năm tù.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-bat-doi-tuong-mang-vat-giong-sung-di-cuop-ngan-hang-o-tien-giang-a592555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan