+Aa-
    Zalo

    Truy bắt nghi can tàng trữ trái phép chất nổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an phát hiện nhóm đối tượng có dấu hiệu khả nghi, khi tiến hành kiểm tra thì bất ngờ một nam thanh niên bỏ chạy, khám xét 3 đối tượng còn lại phát hiện...

    (ĐSPL)- Công an phát hiện nhóm đối tượng có dấu hiện khả nghi, khi tiến hành kiểm tra thì bất ngờ một nam thanh niên bỏ chạy, khám xét 3 đối tượng còn lại phát hiện bên trong balô có chiếc hộp hình chữ nhật chứa chất nghi là thuốc nổ TNT.

    Theo tin tức báo Người lao động, cơ quan điều tra công an quận 9 (TP HCM) cho biết đang điều tra các đối tượng liên quan đến vụ án tàng trữ 200 gram thuốc nổ TNT do Liên Xô cũ sản xuất.

    Công an đang truy bắt nghi can bỏ trốn (Ảnh: báo Người lao động)

    Theo đó, vào tối 1/11, trong lúc tuần tra Công an phường Phước Long A phát hiện một nhóm thanh niên gồm Phạm Quý Vương Vy Tuyền (19 tuổi, ngụ quận 9), Lê Thị Tuyết Mai (18 tuổi, ngụ huyện Củ Chỉ), Trương Thị Ngọc Diễm (15 tuổi, ngụ quận 9), Mai Hữu Tài (21 tuổi, ngụ quận 9) tụ tập trước số nhà 64/10 đường Tây Hòa, KP4, phường Phước Long A, có dấu hiệu nghi vấn.

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, lập tức, công an bước vào kiểm tra thì đột nhiên Tài bỏ chạy. Sau khi kiểm tra căn nhà, công an bất ngờ phát hiện trong phòng ngủ căn nhà nói trên có một chiếc ba lô có quai đeo được treo trên tường. Bên trong có chiếc hộp hình chữ nhật, chứa chất rắn, bên ngoài được bọc lớp giấy màu nâu nghi vấn thuốc nổ TNT.

    Tiếp đó, công an tiếp tục thu được bốn giấy ghi mượn tiền, đáng chú ý có hai giấy của Nguyễn Văn Đắc ghi mượn tiền của Mai Hữu Tài.

    Tại cơ quan điều tra, ba nghi can đã khai nhận: Vào tối 1/11, Tuyền chở Mai, Diễm đến nhà Mai Hữu Tài. Khi cả ba đang ở nhà Tài thì công an đến và phát hiện ra chiếc ba lô chứa chất lạ. Cả ba đều phủ nhận việc liên quan đến chiếc ba lô và chất nổ chứa bên trong.

    Công an quận 9 đã ra quyết định trưng cầu giám định chiếc hộp chữ nhật trên. Kết quả của Phòng Kỹ thuật Bộ Tư lệnh TP.HCM kết luận chất rắn trong hộp là thuốc nổ TNT nặng 200 g do Liên Xô sản xuất. Đây là vật liệu nổ nguy hiểm.

    Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận 9 đang tiến hành truy bắt nghi can bỏ trốn

    NINH LAN(Tổng hợp)

    [mecloud]aXCfuc6uOm[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-bat-nghi-can-tang-tru-trai-phep-chat-no-a118869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.