+Aa-
    Zalo

    Truy điệu 18 chiến sĩ: Chính ủy QC PKKQ làm Trưởng ban lễ tang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – "Công tác giám định ADN cho các chiến sỹ hy sinh vụ máy bay rơi đã hoàn tất, chuẩn bị tổ chức lễ truy điệu trọng thể nhất", Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách, Phó chính ủy Quân chủng PK-KQ cho biết.

    (ĐSPL) – Hôm nay (10/7), công tác giám định ADN cho các chiến sỹ hy sinh vụ máy bay rơi đã hoàn tất, chuẩn bị tổ chức lễ truy điệu trọng thể nhất, Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách, Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết.
    Hoàn tất giám định AND, xác định danh tính 18 chiến sĩ hy sinh
    Các gia đình tổ chức lập bàn thờ chung và làm lễ cầu siêu cho các chiến sĩ sáng 9/7. Ảnh: VnExpress.
    Theo Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách, Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội cùng với UBND TP Hà Nội sẽ là các đơn vị phối hợp để tổ chức lễ truy điệu ngày mai. Theo đó, Trung trướng Nguyễn Văn Thanh - Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, sẽ làm trưởng ban lễ tang.
    “Dự kiến trong ngày mai, lễ viếng 18 chiến sĩ hy sinh sẽ diễn ra từ 7h-10h, lễ truy điệu sẽ diễn ra từ 10-11h. Sau lễ truy điệu, một số chiến sĩ sẽ được đưa đi hỏa táng, còn một số khác thì thể theo nguyện vọng của thân nhân sẽ được đưa về quê an táng tại nghĩa trang liệt sĩ địa phương” - Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách thông tin.
    Liên quan đến việc giải mã hộp đen của chiếc máy bay bị tai nạn để tìm ra nguyên nhân chính xác nhất, Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách cho biết, công việc này cũng đã hoàn thành, tuy nhiên, do liên quan đến nhiều đơn vị trong quân đội nên thông tin chính thức về việc này sẽ do Bộ Quốc phòng công bố.
    Được biết, các đơn vị quân đội có chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn máy bay vừa qua đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để gửi Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ra quyết định công nhận liệt sĩ.
    “Sau khi tổ chức xong lễ truy điệu ngày mai, chúng tôi cũng sẽ có những chế độ, chính sách thiết thực để có thể động viên, hỗ trợ gia đình các chiến sĩ còn gặp khó khăn” - Vị Phó Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân khẳng định.
    Được biết, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh vừa ký quyết định truy thăng quân hàm lên một cấp với các chiến sĩ tử nạn trên máy bay Mi 171. Với những học viên chưa là sĩ quan sẽ được truy phong cấp bậc thiếu úy. 
    Kíp bay còn được khen thưởng vì đã có hành động dũng cảm, cố gắng điều khiển máy bay gặp sự cố ra khỏi khu dân cư để tránh gây thiệt hại cho người dân.

    Như Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, vào lúc 7 giờ 46 phút ngày 7/7, máy bay trực thăng Mi171 mang số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân bay huấn luyện nhảy dù đã bị mất liên lạc và rơi.

    Máy bay Mi171 cất cánh từ sân bay Hòa Lạc lúc 7 giờ 30 phút đến 7 giờ 46 phút thì mất liên lạc; máy bay rơi tại thôn Hòa Lạc, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội, cách sân bay Hòa Lạc khoảng 3km.

    Khu vực máy bay xảy ra tai nạn là khu vực rất đông dân cư, và khi phát hiện ra máy bay có sự cố, phi công cùng tổ bay đã cố lái máy bay ra khu đất trống, tránh xa khu dân cư để hạn chế ít nhất thiệt hại về người.

    Vụ tai nạn đã làm 16 chiến sĩ hy sinh tại chỗ, 2 chiến sĩ hy sinh sau khi được đi cấp cứu; 3 chiến sĩ còn lại bị thương, bỏng nặng đang được cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-dieu-18-chien-si-chinh-uy-qc-pkkq-lam-truong-ban-le-tang-a40491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan