+Aa-
    Zalo

    Truy tìm nguyên nhân gây ra lớp dầu loang đen kịt bao phủ mặt hồ Linh Đàm

    (ĐS&PL) - Cơ quan công an đã vào cuộc điều tra nguyên nhân xuất hiện dầu thải tại hồ Linh Đàm. Khu vực này là nơi giáp ranh giữa phường Đại Kim và Hoàng Liệt, vị trí cống xả thải thuộc quản lý của phường Đại Kim.

    Theo báo Tin tức, chiều 2/10, đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, Công ty đang phối hợp với UBND phường Đại Kim và phường Hoàng Liệt, đồng thời đề nghị lực lượng Công an của hai phường vào cuộc điều tra vụ đổ trộm dầu thải ra hồ Linh Đàm. 

    truy tim nguyen nhan gay ra lop dau loang den kit bao phu mat ho linh dam7
    Nguồn tin cho biết, trước đó, ngày 27/9, khu vực hồ Linh Đàm (góc đường Nguyễn Hữu Thọ - Vành Đai 3) xuất hiện nhiều vết dầu loang trên mặt hồ.
    truy tim nguyen nhan gay ra lop dau loang den kit bao phu mat ho linh dam 2
    Lớp dầu thải dày đặc, đen kịt, theo nhận định của người dân, đây có thể là váng dầu thải của máy móc như ô tô, xưởng sản xuất thải ra, sau đó có thể bị cá nhân, tổ chức nào đó đổ trộm hoặc xả thải. 
    truy tim nguyen nhan gay ra lop dau loang den kit bao phu mat ho linh dam5
     Mặt nước hồ điều hòa Linh Đàm vốn có màu xanh và phẳng lặng, vào buổi sáng và chiều người dân trong khu vực vẫn tập trung đi bộ, tập thể dục ở xung quanh bờ kè, nhưng mấy ngày qua, khi xuất hiện các váng dầu loang đen, mùi hôi bốc lên, nhiều người đã không thể sinh hoạt như thường ngày.
    truy tim nguyen nhan gay ra lop dau loang den kit bao phu mat ho linh dam4
    Liên quan đến việc dầu thải bất ngờ xuất hiện trên mặt hồ Linh Đàm, ông Bùi Tuấn Anh - Phó Giám đốc Xí nghiệp Quản lý duy trì hồ cho hay phía đơn vị này đã phát hiện việc dầu thải bị đổ ra trước đó từ sáng 27/9 và đã cử công nhân tiến hành xử lý, theo báo Công an nhân dân.
    truy tim nguyen nhan gay ra lop dau loang den kit bao phu mat ho linh dam8
    Những ngày tiếp theo không còn thấy xuất hiện hiện tượng dầu loang quanh vệ hồ, đến khoảng 10h ngày 1/10, tiếp tục xuất hiện dầu đọng thành vệt quanh mép hồ và ngày càng nhiều, thành từng vệt dài hơn 10m. 
    truy tim nguyen nhan gay ra lop dau loang den kit bao phu mat ho linh dam6
    Ngay trong chiều 1/10, Xí nghiệp Quản lý duy trì hồ tiếp tục huy động lực lượng để dọn dẹp khu vực bị ảnh hưởng bởi dầu thải, bảo đảm vệ sinh môi trường hồ Linh Đàm. 
    truy tim nguyen nhan gay ra lop dau loang den kit bao phu mat ho linh dam2
    Theo lãnh đạo Xí nghiệp Quản lý duy trì hồ Linh Đàm cho hay, số dầu thải này được đưa về xí nghiệp và xử lý theo quy trình xử lý rác thải độc hại... nhưng để làm sạch vị trí này, cần phải thêm nhiều thời gian và công sức.
    truy tim nguyen nhan gay ra lop dau loang den kit bao phu mat ho linh dam3
    Đây là trường hợp xả trộm dầu thải đầu tiên ghi nhận tại hồ Linh Đàm trong nhiều năm qua, đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội khẳng định.

    Ảnh: Báo Tin tức, Tiền phong

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-nguyen-nhan-gay-ra-lop-dau-loang-den-kit-bao-phu-mat-ho-linh-dam-a593502.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan