+Aa-
    Zalo

    Truy tố đối tượng giết người khiến ông Huỳnh Văn Nén bị oan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi gây án, Thọ bỏ trốn qua nhiều nơi, từng ở tù với tên mới. Cuối cùng, anh ta tự khai danh tính thật cùng hành vi phạm tội của mình khi bị CSGT thổi phạt

    (ĐSPL) - Sau khi gây án, Thọ bỏ trốn qua nhiều nơi, từng ở tù dưới tên mới. Cuối cùng, anh ta tự khai ra danh tính thật cùng hành vi phạm tội của mình khi bị… CSGT thổi phạt.

    Theo tin tức đăng tải trên báo Dân Việt, ngày 9/8, VKSND tỉnh Bình Thuận đã hoàn tất cáo trạng, truy tố Nguyễn Thọ (40 tuổi) ra TAND tỉnh này để xét xử về hai tội giết người và cướp tài sản của công dân theo Điều 101 và 151 BLHS năm 1985. Thọ bị khởi tố ngày 10/10/2015 sau 17 năm bỏ trốn sau khi gây ra án mạng và khiến “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén bị kết án oan chung thân.

    Đại tá Phạm Thật đang lấy lời khai Nguyễn Thọ - áo đen (Ảnh: Dân Việt)

    Báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, trước đó, năm 1998, ông Huỳnh Văn Nén (54 tuổi, ngụ thị trấn Tân Minh) bị bắt và kết án 15 năm tù về tội giết bà Bông. Năm 2000, Công an tỉnh Bình Thuận nhận được đơn tố giác tội phạm của Nguyễn Phúc Thành (ngụ thị trấn Tân Minh, lúc này đang cải tạo tại Trại giam Sông Cái, tỉnh Ninh Thuận) về việc Nguyễn Thọ và Hồ Thanh Việt (đều ngụ thị trấn Tân Minh) mới là đối tượng giết bà Bông để cướp tài sản, chứ không phải ông Huỳnh Văn Nén. Bộ Công an đã cùng với Công an tỉnh Bình Thuận lập chuyên án truy xét đối tượng thực sự gây ra cái chết của bà Bông. Tuy nhiên, vào năm 2011, đối tượng Hồ Thanh Việt bị chết, còn Thọ bỏ trốn khỏi địa phương. Sau thời gian tập trung điều tra, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng có tên Phạm Văn Khanh đang làm phụ hồ ở huyện Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) chính là Nguyễn Thọ.

    Cũng theo báo Dân Việt, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã cho Thọ thực nghiệm lại hành vi phạm tội như lời khai. Kết quả Thọ đã mô tả đúng hiện trường vụ án và diễn lại hành vi phạm tội của mình đúng như lời khai nhận tội.

    Quá trình thực nghiệm điều tra, CQĐT đã đưa ra ba sợi dây cùng chiều dài nhưng bản rộng khác nhau để Thọ lựa chọn là sợi dây mà Thọ đã dùng siết cổ nạn nhân. Kết quả Thọ chọn sợi dây có bản rộng 1,2cm và xác định sợi dây này có đặc điểm tương đồng với sợi dây mà Thọ đã sử dụng gây án từ 17 năm trước (đã được giám định pháp y kết luận). Cụ thể, pháp y kết luận nguyên nhân cái chết của bà Bông là do bị ngạt vì siết cổ bằng dây mềm có bản rộng 1,2cm theo hướng từ trước ra sau và lên phía trên.

    CQĐT cũng đưa Thọ đi chỉ lại các địa điểm mà Thọ khai đã bán nhẫn vàng và mua bẫy thú rừng. Kết quả Thọ đã chỉ đúng địa điểm, vị trí của hai nơi trên ở xã Xuân Hòa và Xuân Hưng (Xuân Lộc, Đồng Nai).

    CQĐT cũng đã trưng cầu giám định chỉ bản (dấu vân tay) của Nguyễn Thọ khi làm CMND và chỉ bản của Thọ dưới tên tự khai là Phạm Văn Khanh khi chấp hành án hai năm tù tại Trại giam Cái Tàu, Cà Mau. Theo kết luận giám định, đây là dấu vân tay của cùng một người.

    Đại diện hợp pháp của bị hại là con gái bà Bông yêu cầu Thọ phải bồi thường một chỉ vàng, chi phí mai táng, thiệt hại do tổn thất về tinh thần và các khoản lãi phát sinh hơn 17 năm qua, tổng cộng hơn 630 triệu đồng.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-doi-tuong-giet-nguoi-khien-ong-huynh-van-nen-bi-oan-a143182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 31/7

    Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 31/7

    (ĐSPL) - Lịch thi đấu ICC 2016, lịch thi đấu V.League 2016, lịch thi đấu giao hữu các trận đấu hấp dẫn nhất hôm nay 31/6 được cập nhật đầy đủ tại đây.