+Aa-
    Zalo

    Truy tố nhân viên pha chế rượu mưu sát hại Chủ tịch Hạ viện Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một nhân viên pha chế rượu làm việc trong tại quán bar ở bang Ohio ngày 14/1 đã bị kết tội âm mưu ám sát Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner.

    (ĐSPL) – Một nhân viên pha chế rượu làm việc trong tại quán bar ở bang Ohio ngày 14/1 đã bị kết tội âm mưu ám sát Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner.
    Theo tin tức trên Reuters, nhân viên pha chế Michael Hoyt từng phục vụ ông John Boehner một vài lần tại câu lạc bộ địa phương Golf Wetherington, thị trấn West Chester, bang Ohio. Ông Boehner là thành viên tại câu lạc bộ này.

    Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner.

    Nhân viên pha chế Michael Hoyt bị sa thải hồi tháng 10/2014. Một tuần sau đó, Hoyt gọi đến 911 cho cảnh sát và khẳng định ông Boehner là người phải chịu trách nhiệm vì những khó khăn trong cuộc sống của hắn.
    Hoyt còn nói với các sĩ quan rằng anh ta  nghe thấy có giọng nói trong đầu khẳng định Boehner là “ma quỷ”, là kẻ gieo rắc virus Ebola trên đất Mỹ.
    Trước khi bị cảnh sát thẩm vấn, Hoyt đã gửi cho vợ ông Boehner một bức thư điện tử, với nội dung: “Nếu tôi có ý định làm hại ngài Boehner thì tôi đã có thể hạ độc rượu của ngài ấy tại Wetherington nhiều lần rồi”.
    Ngoài ra, Hoyt còn tiết lộ với cảnh sát mình sở hữu súng và dự định ám sát ông Boehner. Nghi phạm Hoyt được xác định có tiền sử bị bệnh tâm thần khoảng 2 năm trước và hiện đã dừng uống thuốc. Luật sư của Hoyt đã yêu cầu được giám định sức khỏe tâm thần trong trường hợp Hoyt không đủ minh mẫn và làm chủ được hành vi.
    Trong khi đó, người phát ngôn của Boehner, Michael Steel cho biết: “Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner đã nắm được thông tin vụ việc, gửi lời cảm ơn chân thành đến Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), cảnh sát và chính quyền Ohio”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-nhan-vien-pha-che-ruou-muu-sat-hai-chu-tich-ha-vien-my-a79226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan