+Aa-
    Zalo

    Truy tố tội khủng bố kẻ nhắn tin đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin mới nhất liên quan đến vụ Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh bị nhắn tin đe dọa, VKSND tỉnh Bắc Ninh đã hoàn tất cáo trạng truy tố tội khủng bố đối với Nguyễn Trọng Phương.

    Thông tin mới nhất liên quan đến vụ Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh bị nhắn tin đe dọa, VKSND tỉnh Bắc Ninh đã hoàn tất cáo trạng truy tố tội khủng bố đối với Nguyễn Trọng Phương.

    Theo tin tức đăng tải trên báo Tiền Phong, VKSND tỉnh Bắc Ninh vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Trọng Phương (SN 1980, ở Ba Đình, Hà Nội) về tội “Khủng bố”. Phương được xác định đã nhắn tin đe dọa Chủ tịch UBND và Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh.

    Liên quan vụ án, bị can Trần Anh Thuận (SN 1981, ở TP Bắc Ninh) cũng bị truy tố về tội “Không tố giác tội phạm”.

    Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh - Ảnh: báo VOV

    Báo VOV đưa tin, cáo trạng truy tố xác định, tháng 6/2014, Phương thành lập Công ty TNHH Song Lộc Miền Bắc và xin chủ trương của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc nạo vét sông Đuống nhưng không được tỉnh cho phép.

    Trong khi đó, Ngô Thành Sơn (SN 1980) – Chủ tịch HĐQT Công ty trục vớt luồng hạ lưu được cấp phép nạo vét sông Cầu địa phận tỉnh Bắc Giang.

    Chính vì vậy, Phương nghĩ ra cách phải đến khu vực nhà Sơn để nhắn tin đe dọa Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh và Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh để các lãnh đạo sợ sẽ phải chấp thuận cho các công ty được khai thác cát sỏi trong đó có công ty của Phương.

    Còn nếu bị điều tra, xử lý đối tượng nhắn tin đe dọa và hướng điều tra sẽ nhằm vào anh Sơn.

    Phương biết Trần Anh Thuận có mâu thuẫn với anh Sơn trong làm ăn nên ngày 16/1/2017, Phương nhắn tin bằng zalo cho Thuận bàn bạc và hướng dẫn cho Thuận nhắn tin đe dọa ông Nguyễn Tử Quỳnh – Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Phạm Hồng Sơn – Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh.

    Đêm 23/1/2017, Phương mang điện thoại di động đến ngồi ở quán nước cạnh cổng bệnh viện phụ sản và nhắn tin và số máy của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và Giám đốc Công an tỉnh với nội dung đe dọa, khủng bố tinh thần. Nội dung tin nhắn “Ông biết vụ Yên Bái như thế nào rồi nhỉ”.

    Sau đó Phương đi về. Trên đường về, Sơn đã vứt chiếc điện thoại xuống sông Đuống. Trần Anh Thuận biết tin hai lãnh đạo của tỉnh bị nhắn tin đe dọa, khủng bố là do Phương làm nhưng không đến cơ quan chức năng tố giác.

    Theo cáo trạng, Phương bị truy tố theo khoản 3, điều 230a Bộ Luật hình sự. Còn Thuận bị truy tố theo khoản 1, điều 314 Bộ Luật hình sự. Khung hình phạt của Phương từ 2-7 năm tù.

    Điều 84. Tội khủng bố (Bộ luật hình sự năm 1999) quy định:

    1. Người nào nhằm chống chính quyền nhân dân mà xâm phạm tính mạng của cán bộ, công chức hoặc công dân, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình.

    2. Phạm tội trong trường hợp xâm phạm tự do thân thể, sức khoẻ, thì bị phạt tù từ  năm năm đến mười lăm năm.

    3. Phạm tội trong trường hợp đe doạ xâm phạm tính mạng hoặc có những hành vi khác uy hiếp tinh thần, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

    4. Khủng bố người nước ngoài nhằm gây khó khăn cho quan hệ quốc tế của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì cũng bị xử phạt theo Điều này.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-to-toi-khung-bo-ke-nhan-tin-de-doa-chu-tich-tinh-bac-ninh-a193048.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan