+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Hàn Quốc tố Đại sứ quán Mỹ không trả 79 triệu USD tiền thuê đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Korea Times dẫn lời một nghị sĩ Hàn Quốc cho biết Đại sứ quán Mỹ đã không trả tiền thuê địa điểm kể từ năm 1980 dù hai bên đã nhiều lần thảo luận về vấn đề này.

    Korea Times dẫn lời một nghị sĩ Hàn Quốc cho biết Đại sứ quán Mỹ đã không trả tiền thuê địa điểm kể từ năm 1980 dù hai bên đã nhiều lần thảo luận về vấn đề này.

    Đại sứ quán Mỹ không trả tiền thuê đất suốt 38 năm qua? Ảnh: Korea Times

    Nghị sĩ Shim Jae-kwon thuộc đảng Dân chủ Hàn Quốc (DPK) dẫn dữ liệu từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc đã không trả tiền thuê địa điểm tại trung tâm thủ đô Seoul trong suốt 38 năm qua. Trên thực tế, địa điểm này vẫn thuộc quyền sở hữu của chính phủ Hàn Quốc. Số tiền thuê đã vượt quá 90 tỷ won (khoảng 79 triệu USD).

    Nhà lập pháp nhấn mạnh rằng các hoạt động của Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ - Hàn (USAID-Korea) và trước đó là Cơ quan Viện trợ Mỹ (USOM) đã kết thúc từ lâu, đồng nghĩa với việc không còn cơ sở pháp lý để Mỹ sử dụng miễn phí tòa nhà đại sứ quán tại Hàn Quốc. Hồi năm 2008, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết đã thảo luận với phía Mỹ về vấn đề này.

    Ông Shim cũng lưu ý rằng Mỹ và Hàn Quốc đã ký biên bản ghi nhớ chung (MOU) vào năm 2005 liên quan tới việc di dời đại sứ quán Mỹ tại Seoul, sau đó ký thêm thỏa thuận bổ sung của MOU vào năm 2011,. Tuy nhiên, cho đến nay, 2 bên vẫn không đạt được tiến triển cụ thể nào trong vấn đề này. Nghị sĩ đồng thời chỉ ra rằng Bộ Ngoại giao – cơ quan phụ trách quản lý địa điểm cho thuê đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình.

    Trong khi đó, Hàn Quốc vẫn phải trả tiền để có thể sở hữu hoặc thuê các địa điểm đặt Đại sứ quán cũng như Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Mỹ. Theo tiết lộ của nghị sĩ Shim, Hàn Quốc đã phải chi hơn 20 triệu USD để sở hữu tòa nhà Đại sứ quán và Lãnh sự quán, đồng thời trả hơn 4 triệu USD mỗi năm để thuê địa điểm đặt các Lãnh sự quán khác tại Mỹ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-han-quoc-to-dai-su-quan-my-khong-tra-79-trieu-usd-tien-thue-dat-a249000.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan