+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Indonesia “lo sợ” tuyển Việt Nam sẽ như “hổ mọc thêm cánh” khi có sự phục vụ của cầu thủ đẳng cấp Europa League

    (ĐS&PL) - Thông tin thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn sắp hoàn tất thủ tục nhập tịch, có thể kịp khoác áo đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023, thu hút sự quan tâm của truyền thông Indonesia.

    CNN Indonesia đánh giá, nếu quá trình nhập tịch suôn sẻ, Filip Nguyễn sẽ là "luồng gió mới" dành cho HLV Philippe Troussier và đội tuyển Việt Nam ở các giải quốc tế sắp tới, bên cạnh một thủ môn Việt kiều khác là Đặng Văn Lâm.

    "Khi còn chơi cho CLB Slovan Liberec, Filip Nguyễn có cơ hội góp mặt ở Europa League mùa giải 2020/2021. Hai mùa giải sau, Nguyễn trở lại để trải nghiệm không khí Europa League cùng một CLB Cộng hoà Séc khác là Slovacko. Ngoài việc thi đấu ở Europa League, Filip Nguyễn còn có kinh nghiệm thi đấu ở Conference League, trước khi chuyển tới khoác áo CLB Công an Hà Nội vô địch V-League 2023", An ninh Thủ đô trích một đoạn trong bài viết của CNN Indonesia.

    truyen thong indonesia lo so tuyen viet nam se nhu ho moc them canh khi co su phuc vu cua cau thu dang cap europa league11
    Filip Nguyễn hứa hẹn sẽ là luồng gió mới cho đội tuyển Việt Nam.

    Tờ báo Indonesia nhấn mạnh nếu việc nhập tịch thành công, Filip Nguyễn với đẳng cấp cầu thủ từng dự Europa League sẽ giúp đội tuyển Việt Nam gia tăng sức mạnh.

    Cũng nói về chủ đề này, trang Sindonews cho biết: "Truyền thông Việt Nam đưa tin quá trình nhập tịch của Filip Nguyễn đang diễn ra suôn sẻ và sẽ hoàn tất vào tháng 12/2023.

    Filip Nguyễn là thủ môn sinh ra ở Praha, Séc năm nay 31 tuổi. Cầu thủ này từng có thời gian chơi bóng cho một số đội ở giải VĐQG Cộng hòa Séc là Loko Vltavin, SK Union 2013, Vlasim, Slovan Liberec, Slovacko và Slovan Liberec".

    Hồi tháng 7 năm nay, Filip Nguyễn đã gia nhập đội bóng CAHN và nhanh chóng thể hiện tố chất của mình là một trong những thủ môn xuất sắc nhất khi giúp đội bóng này vô địch V-League. 

    Trong bối cảnh Đặng Văn Lâm gặp khó khăn trong việc thích nghi với chiến thuật của Philippe Troussier và mắc sai lầm khiến Việt Nam thua Iraq 0-1 ở lượt trận thứ hai bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á thì Filip Nguyễn hứa hẹn sẽ trở thành thủ môn bắt chính cho đội tuyển Việt Nam".

    Trong khi đó, tờ Suara lo ngại về việc Filip Nguyễn nhập tịch sẽ khiến đội tuyển Indonesia gặp khó khăn trong các trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023 cũng như vòng loại thứ 2 World Cup 2026, thông tin từ Thể thao & Văn hóa.

    Sở dĩ truyền thông Indonesia dành sự quan tâm lớn tới nhân sự đội tuyển Việt Nam là bởi tới đây, đội tuyển quốc gia nước này sẽ có 3 trận đấu quan trọng với thầy trò HLV Philippe Troussier.

    Đầu tiên là cuộc so tài tại bảng D vòng chung kết Asian Cup ngày 19/1/2024. Kế đó là hai lượt trận đi/về bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026, lần lượt vào ngày 21 và 26/3/2024.

    Đáng nói hơn, tại vòng loại World Cup 2022, Indonesia đã thua đậm Việt Nam ở cả hai lượt trận, lần lượt với tỉ số 1-3 và 0-4. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong thủng lưới tới 7 bàn và chỉ 1 lần làm tung lưới thủ môn Đặng Văn Lâm.

    Tại vòng loại World Cup 2026 đang diễn ra, truyền thông Indonesia đánh giá đội nhà vừa trải qua hai "trận đấu tồi tệ" khi thua đậm Iraq 1-5 và chật vật cầm hoà Phillippines tại bảng F.

    Nếu muốn đi tiếp ở Asian Cup 2023 lẫn vòng loại World Cup 2026, Indonesia buộc phải đánh bại Việt Nam.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truyen-thong-indonesia-lo-so-tuyen-viet-nam-se-nhu-ho-moc-them-canh-khi-co-su-phuc-vu-cua-cau-thu-dang-cap-europa-league-a601564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan