+Aa-
    Zalo

    Từ 1/1/2019, 120 triệu thuê bao trả trước được chuyển mạng giữ nguyên số

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone cho biết đã sẵn sàng để các thuê bao trả trước được chuyển mạng giữ số từ 1/1/2019.

    Các nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone cho biết đã sẵn sàng để các thuê bao trả trước được chuyển mạng giữ số từ 1/1/2019. Cước chuyển mạng trọn gói với thuê bao trả trước là 50.000 đồng.

    Viettel, MobiFone, VinaPhone vừa đồng loạt thông báo về việc áp dụng chuyển mạng giữ nguyên số (MNP) từ ngày 1/1/2019, theo đúng kế hoạch đã được Bộ Thông tin & Truyền thông đề ra. Hiện nay, tổng số thuê bao di động của Việt Nam khoảng 130 triệu, trong đó thuê bao trả sau chỉ chiếm khoảng 6 triệu (5%). Như vậy, có khoảng hơn 120 triệu thuê bao di động trả trước của ba nhà mạng lớn có thể được áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số.

    Cước chuyển mạng trọn gói với thuê bao trả trước đều là 50.000 đồng.

    Hôm nay (1/1), 120 triệu thuê bao trả trước được chuyển mạng giữ nguyên số - Ảnh: Tuổi trẻ

    Cục Viễn thông cho biết, giao dịch chuyển mạng giữ số thực hiện trong vòng 2 ngày đối với thuê bao cá nhân và 3 ngày với tổ chức, kể từ khi chủ thuê bao đến điểm giao dịch của nhà mạng chuyển đến để làm thủ tục.

    Ngoài ra, các nhà mạng đều áp dụng hình thức hỗ trợ tại nhà với những khách hàng có nhu cầu chuyển từ mạng khác sang dùng dịch vụ của mình.

    Việc từ chối chuyển mạng sẽ được thực hiện đối với các thuê bao có thông tin đăng ký dịch vụ không chính xác, đang có khiếu nại, tranh chấp việc sử dụng dịch vụ hoặc vi phạm hợp đồng với doanh nghiệp chuyển đi...

    Theo thông tin từ Vneconomy, trên thế giới, xu hướng MNP thông thường sẽ dịch chuyển từ 10-15% lượng thuê bao trên thị trường, và mỗi nhà mạng trung bình sẽ có sự dịch chuyển 5 - dưới 10% lượng thuê bao. Vì vậy, những mạng có lượng thuê bao lớn như Viettel – khoảng 50 triệu thuê bao, hay VinaPhone và MobiFone có khoảng 20 – 30 triệu thuê bao, thì việc chỉ cần 5-7% thuê bao rời mạng cũng đã mất đi hàng triệu thuê bao, khi đó sẽ tác động không nhỏ đến thị phần, doanh thu và lợi nhuận của các nhà mạng.

    Một số quốc gia và vũng lãnh thổ trên thế giới khi triển khai MNP, có những nhà mạng đang đứng vị trí số 3 đã vươn lên vị trí thứ 2. Xu hướng dịch chuyển của thuê bao đã giúp cho nhà mạng thay đổi thị phần, thứ hạng trên thị trường.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-112019-120-trieu-thue-bao-tra-truoc-duoc-chuyen-mang-giu-nguyen-so-a257379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan