+Aa-
    Zalo

    Từ ảo vọng tỷ phú đến vỡ mộng “tay không bắt giặc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bên cạnh những buổi thuyết trình dạy cách “đầu tư” cũng như “phương thức” làm việc để đạt tới cấp độ cao, công ty TNHH New One luôn vẽ ra kịch bản làm giàu nhanh chóng để thu hút hành viên mới.

    (ĐSPL) - Bên cạnh những buổi thuyết trình dạy cách “đầu tư” để thu lợi cũng như “phương thức” làm việc để đạt tới cấp độ cao, thì những “người sếp” và “người bảo trợ” của công ty TNHH New One luôn vẽ ra kịch bản làm giàu nhanh chóng để thu hút các thành viên mới.

    Những cuộc “giao lưu” kỳ quái

    Khi đến xin việc và phỏng vấn tại công ty TNHH New One, nhóm PV được chứng kiến những tình huống thật trớ trêu tại đây. Giữa buổi trưa nắng chang chang, ngồi nghỉ tại quán nước trên đường số 11, chị Huỳnh Thị H., một người dân gần công ty TNHH New One hỏi chúng tôi: “Em tính vào làm việc hả? Trước khi làm phải xác định có ít tiền để đặt cọc. Em nhìn thấy không? Mấy đứa đang bê mấy thùng hàng kia kìa, nó mua mấy thứ đồ của công ty hơn 5 triệu đồng đó. Nó đem bán không được, trả lại công ty cũng không xong, cho thì tiếc nên phải đem về kìa. Tội nghiệp mấy đứa...”.

    Đầu giờ chiều ngày 16/4, nhóm PV gặp nhân viên tên Tâm của công ty TNHH New One để được phỏng vấn như đã hẹn trước đó. Anh Tâm cử nam thanh niên tên Khánh dẫn nhóm PV đi vào phía trong công ty, ngang qua hai phòng tại tầng trệt để lên tầng một. ở đấy, có khoảng 20 – 30 người đang nhốn nháo nói chuyện. Theo quan sát, hầu hết mỗi người đều giữ một chiếc ghế để ngồi, sau đó họ lần lượt thay đổi vị trí để bắt tay nhau, trao đổi trò chuyện. Cùng lúc đó, anh Khánh dẫn nhóm PV đến chỗ nhóm người đang ngồi và giới thiệu. Sau đó, một người hỏi thăm địa chỉ nhà, gia đình, hoàn cảnh, quê quán của tôi. Khi tôi trả lời xong các câu hỏi, thay cho lời chào, người thanh niên bảo: “Cùng quê với anh, có gì anh sẽ giúp đỡ, em hãy vui lên đi, thoải mái lên. Em nhiệt tình thì mọi người mới nhiệt tình giúp đỡ, đừng nghĩ đến công việc, bây giờ hãy thoải mái”.

    Tiếp đó, anh Khánh nói: “Để anh dẫn em đi giao lưu với chị Nhung nha, chị này rất thành công trong công ty. Chị Nhung cực kỳ giỏi trong công việc và rất vui tính”. Vừa thấy anh Khánh dẫn người mới đến chỗ mình, chị Nhung vui vẻ bắt tay tôi và giải thích về môi trường làm việc: “Em cố gắng đi giao lưu với các anh chị trong đây càng nhiều càng tốt, vì công việc này cần có sự giúp đỡ, hòa đồng, sau này có khó khăn gì em nhờ mấy anh chị giúp nhé ...”.

    Sau hai cuộc trò chuyện với anh Khánh và chị Nhung, nhóm PV thấy hầu hết các nhân viên đều nhận xét nơi làm việc tại công ty này là môi trường năng động. Kế tiếp, họ "mổ xẻ" đời sống riêng từng cá nhân đến xin việc, cụ thể về gia đình, mối quan hệ, những công việc trước đó. Và sau đó nhân viên công ty không quên dùng “chiêu tâm lý” nêu lên thực trạng khó khăn khi tìm việc làm hiện nay. “Môi trường này là cơ hội cho em, em hãy cùng người bảo trợ  đi giao lưu đi, tí nữa sẽ có một buổi chia sẻ về công việc”, một nữ nhân viên nói, chỉ tay về phía anh Khánh bảo dẫn nhóm PV đi giao lưu.

    "Hôm nay, anh biết em đang thắc mắc công ty mình làm những gì, công việc ra sao, thời gian như thế nào, tại sao lại đi giao lưu... Nhưng người ta vẫn nói phim hay ở khúc cuối, em sẽ thấy cơ hội, người ta nói cơ hội đến bất ngờ mà”, người bảo trợ của nhóm PV, anh Khánh diễn giải. Trong mỗi cuộc nói chuyện, anh Khánh luôn ngồi kế bên động viên tinh thần và mở rộng mối quan hệ để nhóm PV giao lưu.

    Công ty đa cấp New One: kỳ cuối: Từ ảo vọng tỷ phú đến vỡ mộng
    Một nhóm người là các bảo trợ cho người mới vào xin việc tại công ty TNHH New One. (ảnh T.Trịnh).

    Sử dụng cả “mã nhị phân” để phân chia lợi ích?

    Buổi phỏng vấn của nhóm PV là một vòng giao lưu với nhiều nhân viên của công ty TNHH New One. Nhóm PV và 5 người xin việc mới được các nhân viên cho tập trung lên phía bàn đầu của phòng làm việc (thực chất là một phòng trống với các thiết bị trình chiếu phục vụ thuyết trình, để ngồi xem slide show thuyết trình bằng hình ảnh trên máy chiếu) của những người thành đạt ở cấp độ Ruby ăn mặc sang trọng, đã được đi du lịch nước ngoài và hưởng mức lương trăm triệu đồng mỗi tháng. Tiếp đó, họ trình chiếu những video clip trên màn hình ti vi, để chứng minh tính hợp pháp của công ty khi tham gia hoạt động kinh doanh ở các lĩnh vực sản phẩm, nhằm tạo niềm tin tuyệt đối cho người nghe. Phía sau những người xin việc như nhóm PV sẽ là hàng chục người đồng thanh tán đồng ý kiến, reo hò. Sau đó, lần lượt các thành viên có tên tuổi, hiện đang thành công trong công ty bước lên thuyết trình về công việc cũng như thành quả họ đã đạt được.

    “Nếu bạn thực hiện được các bước công ty đề ra: Mua mã số thẻ, mua hàng để cảm nhận và chia sẻ, giới thiệu những người mình biết vào mạng lưới này, đến khi kéo được 126 người vào hệ thống, bạn sẽ trở thành Ruby hưởng thu nhập hơn 100 triệu đồng”, một nữ nhân viên đứng lên giới thiệu. “Công ty chúng tôi thành lập hơn một năm nhưng đã có hơn 30 chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam, trụ sở chính của miền Bắc ở Cầu Giấy, Hà Nội...”, cô MC nói. Sau đó, một nữ nhân viên tên Thư được mời lên thuyết trình về kinh doanh truyền thống và phân tích các mặt lợi của ngành kinh doanh đa cấp. Mỗi lần người ở trên nói là hầu hết nhân viên phía dưới đồng thanh hô hào, a dua theo để làm nổi bật những gì người trên muốn nói, nhằm tạo lòng tin và sự phấn khích hơn cho người nghe.

    MC chương trình tiếp tục phân tích: “Công ty đa cấp New One sử dụng sơ đồ nhị phân, cân cặp để được 200 ngàn đồng (là tiền hoa hồng bạn sẽ được hưởng nếu bạn mời thêm được đồng thời 2 người vào mạng lưới của mình -  PV). Khi bên A và bên B xuất hiện thành tích 126, người mới sẽ được lên cấp độ Ruby và hưởng hơn 100 triệu đồng. Với điều kiện bạn phải tích lũy 3600pv (tương đương 5.445.000 đồng) và có hai cách để tích lũy: Bán lẻ sản phẩm và tiêu dùng sản phẩm. Vậy với mối quan hệ của bạn để mời 2 người mới thì mất bao lâu? Chỉ hai cuộc điện thoại, một ngày, hai ngày..., ít nhất là một tháng. Sau bảy tháng, các bạn đã có thể mời đủ 126 người và lên cấp Ruby với thu nhập 100 triệu đồng. Vậy để lãnh 100 triệu đồng bạn có làm không? Nhưng quan trọng hôm nay bạn phải hành động, nếu không bạn sẽ cảm thấy rất mơ hồ”.

    Tiếp tục buổi thuyết trình, những người được mệnh danh là “thành công” lên sân khấu để giao lưu, trao đổi giúp các bạn trẻ mới vào nghề biết cách thực hiện ước mơ làm giàu. Và đứng trước sáu người mới xin việc, một người được giới thiệu là sếp Lâm hỏi to: “Ai là người muốn giữ mã số đầu tiên thì giơ tay lên”, bấy giờ xung quanh 6 người mới được 6 người bảo trợ ngồi cạnh nắm tay thúc giục giơ cao. Trong đó, có ba người tham gia trong sự cổ vũ nhiệt tình của nhân viên xung quanh, họ đồng ý lên tầng trên đóng số tiền 155.000 đồng mua mã số đầu tiên về cho mình, với ước mong làm giàu nhanh chóng như lời hứa hẹn. Ngoại trừ những bạn trẻ tuổi đó, những người còn lại còn đang do dự thì có một chị tên H. (32 tuổi) đồng ý tham gia làm việc tại công ty. Buổi thuyết trình kéo dài ba tiếng đồng hồ, các nhân viên công ty TNHH New One đã phối hợp cùng nhau dựng lên một kịch bản làm việc để dễ dàng thành tỉ phú.

    Hết buổi phỏng vấn, khi nghe nhóm PV nói không có đủ điều kiện tài chính để tham gia vào công ty, người bảo trợ nói: “Em sợ hả? Quan trọng em có dám liều không?”. Khi nhóm PV nhất quyết từ chối, anh Khánh nhờ anh Tâm đến khuyên và nói thêm về những lợi ích được hưởng từ công ty. Anh Tâm cho biết, nếu nhóm PV giới thiệu không đủ người, anh và mọi người xung quanh sẽ hỗ trợ, tìm người mới vào mạng lưới giúp nhóm PV. Sau đó, anh tìm cách kéo dài thời gian giảng giải và nói thêm: “Em về suy nghĩ kĩ đi, sáng mai quay lại công ty anh sẽ nói rõ hơn về cách làm”.

    Công an phường sở tại nói gì về hoạt động của công ty New One?

    Khi PV tìm đến Công an phường 11, quận Gò Vấp, TP.HCM (địa bàn kinh doanh của công ty TNHH New One nằm trên phường này) để tìm hiểu về thông tin của công ty, đồng chí đại diện Công an phường cho biết: “Qua báo cáo về các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn, chúng tôi cũng biết công ty TNHH New One là chi nhánh con của công ty TNHH World Nets. Ở đây, chúng tôi chỉ nắm thông tin công ty thường xuyên có người đến xin việc, còn hoạt động bên trong là gì thì chưa biết”.

    Xem thêm clip: Phản ứng của Trung Quốc trước Tuyên bố của ASEAN

     


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-ao-vong-ty-phu-den-vo-mong-tay-khong-bat-giac-a32549.html
     Quảng cáo “ảo” giăng bẫy người xin việc

    Quảng cáo “ảo” giăng bẫy người xin việc

    (ĐSPL) - Mặc dù đã có nhiều bài học cảnh báo tới các bạn trẻ về hình thức kinh doanh lừa đảo bán hàng đa cấp. Tuy nhiên, những con mồi “nai tơ" vẫn "mắc bẫy" như thường. Bởi lẽ, các công ty bán hàng đa cấp luôn có những thủ đoạn quảng cáo tinh vi để câu kéo.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Quảng cáo “ảo” giăng bẫy người xin việc

    Quảng cáo “ảo” giăng bẫy người xin việc

    (ĐSPL) - Mặc dù đã có nhiều bài học cảnh báo tới các bạn trẻ về hình thức kinh doanh lừa đảo bán hàng đa cấp. Tuy nhiên, những con mồi “nai tơ" vẫn "mắc bẫy" như thường. Bởi lẽ, các công ty bán hàng đa cấp luôn có những thủ đoạn quảng cáo tinh vi để câu kéo.