+Aa-
    Zalo

    Tự đốt nhà vì bế tắc, gã đàn ông vô tình vạch trần tội ác khó dung thứ của vợ chồng mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cha mẹ của cô bé 13 tuổi Ana Loera mới đây chính thức bị buộc tội giết người cấp độ một sau khi thi thể cô bé được tìm thấy trong một vụ cháy nhà vào tháng 1/2020.

    Cha mẹ của cô bé 13 tuổi Ana Loera mới đây chính thức bị buộc tội giết người cấp độ một sau khi thi thể cô bé được tìm thấy trong một vụ cháy nhà vào tháng 1/2020.

    Sở Cảnh sát Pheonix (Mỹ) hôm 2/4 tuyên bố họ đã thu thập đủ bằng chứng để buộc tội 2 vợ chồng Maribel Loera, 51 tuổi và Rafael Loera, 57 tuổi, về những gì họ đã gây ra với cô con gái 13 tuổi Ana Loera.

    Cặp vợ chồng Rafael và Maribel Loera. Ảnh: MCSO

    Được biết, cặp đôi đã bị tạm giam để điều tra về một loạt cáo buộc bao gồm việc bạo hành trẻ em. Cuộc điều tra bắt đầu từ tháng 1/2020, khi một sĩ quan cảnh sát tại Pheonix phản hồi cuộc gọi yêu cầu kiểm tra một bé gái, khi ấy 11 tuổi, bị bỏ ở nhà một mình ở gần Đại lộ 59 và Đường Camelback.

    Các nhà chức trách cho biết, thời điểm ấy, bé gái đã báo lại với cảnh sát về hành vi bỏ rơi và bạo hành của cha mẹ nuôi mình là Maribel và Rafel Loera. Sở An toàn trẻ em bang Arizona (DCS) cũng được gọi tới nhà cô bé trong đêm đó và đã đón cô bé về chăm sóc.

    Vài ngày sau, ngày 28/1/2020, DCS tiếp tục quay trở lại ngôi nhà đó và đưa thêm hai đứa trẻ khác, một bé trai 4 tuổi và một bé gái 9 tuổi, khỏi sự giám sát của vợ chồng Loera. Ngay khi DCS vừa rời đi, căn nhà này đột ngột cháy lớn.

    Cô bé Ana xấu số. Ảnh: AZ Family

    Lực lượng cứu hộ đã được triển khai để dập tắt đám cháy. Trong quá trình dập lửa, nhân viên cứu hỏa đã tìm thấy một thi thể người chết trên tầng mái cách nhiệt của căn nhà. Đội cứu hoả đã liên lạc với Sở cảnh sát Phoenix để điều tra, làm rõ vụ việc.

    Qua đó, lực lượng chức năng xác nhận thi thể này là của cô bé 13 tuổi Ana Loera, người đã được 2 vợ chồng Maribel và Rafael Loera nhận nuôi. 

    Khi được hỏi về cô bé Ana, người đã biến mất từ năm 2017, Rafael cho biết cô bé đã chuyển tới Mexico và không muốn liên hệ lại với gia đình. Tuy nhiên, sau đó, hắn thay đổi lời khai, nói rằng Ana mắc bệnh vào hồi tháng 7/2017 và gia đình đã không phát hiện sự tình sớm hơn nên cô bé đã chết khi được đưa tới bệnh viện.

    Gã đàn ông giải thích hắn không muốn những đứa con khác bị đưa đi nên đã không dám khai báo về cái chết của cô bé Ana. Rafael khai nhận Ana từng bị Maribel bạo hành và trên thi thể cô bé vẫn còn dấu vết của những trận đòn roi. 

    Theo báo cáo, họ giữ thi thể Ana trên tầng gác mái. Trong khi đó, Rafael cho biết hắn cảm thấy bế tắc, tuyệt vọng nên đã cố gắng di dời thi thể cô gái nhỏ ra sân sau nhà trước khi tự tay châm lửa, đốt nhà. 

    Sau khi khám nghiệm, Văn phòng Giám định Y khoa kết luật Ana tử vong do bị sát hại. Theo đó, 2 vợ chồng Rafael và Maribel Loera phải đối mặt với các tội danh giết người, lạm dụng trẻ em, giấu xác và đốt nhà.

    Minh Hạnh (Theo Abc 15) 


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-dot-nha-vi-be-tac-ga-dan-ong-vo-tinh-vach-tran-toi-ac-kho-dung-thu-cua-vo-chong-minh-a361577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan