+Aa-
    Zalo

    Tự làm socola tạo bất ngờ cho người yêu ngày Valentine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ bằng vài nguyên liệu dễ kiếm, bạn có thể làm những viên socola thơm ngon đẹp mắt dành tặng cho người yêu trong ngày Valentine.

    Nguyên liệu:

    - 240g sữa đặc có đường

    - 100g Bột cacao nguyên chất

    Cách làm:

    - Cho sữa đặc (hãng nào cũng được) vào nồi rồi bắc lên bếp đun. Sữa rất nhanh sôi nên cần chú ý khi sôi nhẹ thì nhấc xuống bếp, tránh để sữa cháy. Đổ sữa ra một cái tô.

    - Ngay lúc sữa còn nóng các bạn đặt lọc rây lên miệng tô rồi cho 100g bột ca cao nguyên chất không đường vào tô. 100g này chia làm 3 lần, lọc qua rây cho mịn rồi cho từ từ từng phần vào vì bột cacao cực kỳ dễ vón cục.

    socola 1

    - Rây mịn 1 phần vào trước rồi dùng phới khuấy đều cho bột ca cao hòa vào sữa đặc (lúc này sữa vẫn còn nóng nha). Sau khi cacao hòa gần hết thì rây tiếp 1 phần nữa rồi tiếp tục khuấy. Cuối cùng rây nốt số bột ca cao còn lại vào hỗn hợp.

    - Sau khi trộn xong phần bột cuối cùng, hỗn hợp sẽ cứng cáp hơn, nhưng vẫn còn dẻo. Cho vào màng bọc thực phẩm, bọc lại, cho vào ngăn mát 2 - 3 tiếng rồi mới làm tiếp được.

    socola 2

    - Sau khi lấy ra, hỗn hợp sẽ cứng lại, dễ cắt và tạo hình hơn. Bây giờ lót phía dưới 1 lớp bột cacao rồi cắt ra thành các phần bằng nhau, 1 viên khoảng 15g. Tùy theo sở thích mỗi người mà tùy ý chia lớn nhỏ.

    socola 3

    - Rắc thêm 1 lớp bột ca cao lên mặt trên để khi tạo hình thì không bị dính. Sau khi tạo hình xong thì xếp vào hộp đem tặng cho người thương của mình.

    socola 4

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-lam-socola-tao-bat-ngo-cho-nguoi-yeu-ngay-valentine-a528328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan